Siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV sẽ dùng khung gầm Armata

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài việc tích hợp pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV lên trên nền tảng khung gầm Armata, Nga còn phát triển một siêu tăng mới dựa trên nền tảng này.

Hãng thông tấn Sputnik cho biết, siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV thế hệ mới của Quân đội Nga nhiều khả năng sẽ được tích hợp trên khung gầm Armata khi được đưa vào trang bị thay vì trên khung gầm T-90 được giới thiệu vào tháng 5 năm nay.
Theo đại diện công ty Uralvagonzavod - nơi phát triển 2S35 Koalitsya-SV cho hay, dòng pháo tự hành thế hệ mới này của Quân đội Nga được thiết kế theo dạng modul. Do đó nó hoàn toàn có thể được điều chỉnh để tích hợp trên nhiều nền tảng khung gầm khác trong đó có cả Armata.
Siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV 152mm là một trong những nền tảng vũ khí mới sẽ được Quân đội Nga đưa vào trang bị chính thức trong tương lai nhằm thay thế kho vũ khí cũ của nước vốn đa phần có từ thời Liên Xô. Với tầm bắn hiệu quả lên đến 70km, 2S35 Koalitsya-SV được thiết kế để có thể tiêu diệt mọi mục tiêu mặt đất của đối phương kể cả các trung tâm chỉ huy nằm sâu trong lòng đất.
Sieu phao tu hanh 2S35 Koalitsya-SV se dung khung gam Armata
Siêu pháo tự hành 2S35 Koalitsya-SV duyệt binh tại Quảng trường Đỏ vào hôm 9/5.
Tổ hợp tháp pháo tự động 152mm của 2S35 Koalitsya-SV có tốc độ bắn tối đa là 16 viên/phút và nó có thể mang theo tới 70 viên đạn pháo 152mm. Ngoài các loại đạn pháo 152mm thông thường, 2S35 Koalitsya-SV còn có thể sử dụng các loại đạn pháo thông minh dẫn đường bằng laser hoặc hệ thống định vị toàn cầu GLONASS.
Bên cạnh đó, các thiết kế sư của Uralvagonzavod đang có ý định phát triển một dòng xe tăng chiến đấu chủ lực mới dựa trên khung gầm hạng nặng Armata với pháo chính lên tới 152mm tương đương pháo chính của 2S35 Koalitsya-SV và dòng xe tăng này sẽ được đặt tên là “Tank Killer”.
Các phương tiện chiến đấu thế hệ mới được phát triển trên nền tảng khung gầm Armata lần đầu tiên được Nga giới thiệu tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ vào hôm 9/5 năm nay, trong đó tiêu biểu nhất là xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 và xe chiến đấu bộ binh T-15.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)