Siêu âm thai bình thường, mẹ đẻ cặp song sinh dính liền

Google News

(Kiến Thức) - Cặp song sinh dính liền một trai một gái ở Ấn Độ có hai đôi tay nhưng lại chung chân và phần lớn các bộ phận quan trọng khác.

Ngày 1/6 vừa qua, cô Shivrajo Devi (24 tuổi) đã hạ sinh cặp song sinh dính liền tại phòng khám tư nhân ở một ngôi làng ở Buxar, Bihar, miền Đông Ấn Độ.
Sau khi chào đời, tình trạng của cặp song sinh dính liền diễn biến ngày càng xấu đi. Các bé liên tục được chuyển lên tuyến trên.
Tiến sĩ Raj Kumar Gupta, bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện Sadar cho biết: “Hai bé bị dính liền từ phần bụng và chỉ có một bộ phận sinh dục nữ. Mặc dù bị khuyết bộ phận sinh dục nhưng chúng tôi dự đoán bé còn lại là bé trai. Ca song sinh này vô cùng hiếm gặp bởi phần lớn các cặp song sinh dính liền đều cùng giới tính”.
Khi sức khỏe của cặp song sinh ổn định hơn, các bé được chuyển đến một bệnh viện lớn hơn cách đó hơn 3 giờ đi xe. Tại đây, bố mẹ hai bé được thông báo rằng các con mình cần phải được đưa tới Delhi để điều trị. Tuy nhiên. do không đủ chi phí đi lại cũng như điều trị y tế, cặp vợ chồng buộc phải đưa hai con về nhà.
Sieu am thai binh thuong, me de cap song sinh dinh lien
 Tình trạng sức khỏe của cặp song sinh dính liền đã ổn định nhưng cơ hội sống sót vẫn rất mong manh.
Bố mẹ hai bé cho biết họ đã không được cảnh báo gì về việc đang mang thai một cặp song sinh dính liền, mặc dù người mẹ được siêu âm, kiểm tra kỹ lưỡng trong suốt thời kỳ mang thai.
Anh Chhota Singh, cha của cặp song là một công nhân có thu nhập chưa đầy 2 triệu một tháng cho hay niềm vui của vợ chồng anh đã nhanh chóng chuyển thành nỗi tuyệt vọng. Anh rất sốc bởi sự thờ ơ của bệnh viện vì vợ anh thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe trong suốt quá trình mang thai. "Chúng tôi đã từng rất vui mừng chào đón cặp song sinh nhưng giờ thì tất cả sự phấn khích đó đều đã biến mất”, người chia chia sẻ.
Tiến sĩ Ravi Kumar Gupta, cho biết thêm: “Tình trạng của các bé đã ổn định nhưng cần được chăm sóc đặc biệt. Do vậy, chúng tôi đã chuyển các bé lên bệnh viện lớn hơn. Cơ hội sống sót của những cặp song sinh như vậy luôn mong manh nên chúng tôi không thể khẳng định các bé có thể sống được bao lâu”.

Mời độc giả xem ideo: Video cặp bé sinh đôi làm rung động nhiều người:

Nguồn video: BuzzFeed
Mai Hạ (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)