Quân đội Nga nhận 20 xe tăng-thiết giáp dùng khung gầm Armata

Google News

(Kiến Thức) - Đợt thử nghiệm cuối cùng của các dòng phương tiện chiến đấu trên nền tảng khung gầm Armata của Nga đã gần kết thúc trước khi được trang bị cho Quân đội Nga.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời Vyacheslav Khalitov – Phó tổng giám đốc Tổng công ty chế tạo máy Uralvagonzavod cho hay, khoảng hai mươi đơn vị xe tăng và xe chiến đấu bộ binh được phát triển trên khung gầm Armata đang trải qua quá trình thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa chuyển giao cho Quân đội Nga.
Ông này cũng cho biết rằng, các mẫu phương tiện chiến đấu thế hệ mới dựa trên nền tảng Armata là độc nhất vô nhị trên thế giới với hệ thống bảo vệ bốn lớp và giúp công nghệ chế tạo xe tăng của Nga bỏ xa Phương Tây từ 8-10 năm.
Quan doi Nga nhan 20 xe tang-thiet giap dung khung gam Armata
Thời điểm Nga đưa vào trang bị các phương tiện chiến đấu Armata đầu tiên đã rất gần.
Nếu so sánh các phương tiện chiến đấu trên nền tảng Armata, chúng an toàn hơn các dòng xe chiến đấu cùng loại tới hơn 25% vượt trội hơn hoàn toàn vệ độ an toàn. Theo Khalitov, xe tăng chiến đấu chủ lực được phát triển trên khung gầm Armata là những chiếc xe tăng đến từ tương lai với khoảng cách về mặt công nghệ bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ Châu Âu.
Do đó nếu trên thế giới xuất hiện một mẫu xe tăng nào đó có thiết kế gần như tương tự thì đó đơn giản chỉ là sự sao chép công nghệ xe tăng Nga và tất nhiên nước Nga không chỉ dừng lại ở thành quả hiện tại.
Cũng theo ông này, cấp độ bảo vệ đầu tiên trên các phương tiện chiến đấu Armata là khả năng vô hình trước các thiết bị trinh sát điện tử của đối phương bao gồm hệ thống radar trinh sát, tia hồng ngoại hay thiết bị quang ảnh nhiệt.
Cấp độ bảo vệ thứ hai là hệ thống phòng vệ chủ động và thụ động được tích hợp sẵn trên mỗi phương tiện chiến đấu có khả năng chống lại hoặc vô hiệu hóa đạn pháo chống tăng và tên lửa chống tăng của đối phương.
Cấp độ bảo vệ thứ ba là hệ thống giáp phòng vệ đa lớp giúp các phương tiện này sống sót khi vũ khí của đối phương vượt qua được hai lớp bảo vệ đầu tiên và cấp bảo vệ cuối cùng đảm bảo mạng sống của kíp chiến đấu bên trong xe.
Theo kế hoạch hiện tại của Uralvagonzavod. sau khi kết thúc thử nghiệm đối với hai mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực T-14 Armata và xe chiến đấu bộ binh T-15 Armata thì chúng sẽ được đưa vào trang bị hàng loạt trong Quân đội Nga trong giai đoạn 2016-2017.
Trà Khánh

Bình luận(0)