Quân chủng PK-KQ tổ chức diễn tập chỉ huy – tham mưu

Google News

(Kiến Thức) - Học viện PK-KQ, Quân chủng PK-KQ vừa tổ chức diễn tập chỉ huy – tham mưu với sự tham gia của 12 Kíp chiến đấu sở chỉ huy các trung đoàn tên lửa.

Từ ngày 12-16/8, tại Học viện Phòng không – Không quân, Quân chủng Phòng không – Không quân (PK-KQ) tổ chức diễn tập chỉ huy-tham mưu (CH-TM) Kíp chiến đấu sở chỉ huy các trung đoàn tên lửa năm 2013.
Tham gia diễn tập có 12 kíp chiến đấu sở chỉ huy trung đoàn gọn, thuộc các sư đoàn phòng không: 361, 363, 365, 367, 375 và 377. Năm nay, các kíp chiến đấu sẽ thực hành vấn đề huấn luyện: Trung đoàn tên lửa phòng không tổ chức triển khai chiến đấu bảo vệ mục tiêu được giao trong giai đoạn đánh địch tiến công hỏa lực đường không.
Thiếu tướng Lê Huy Vịnh, Phó Tư lệnh Quân chủng - Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập phát biểu khai mạc. 
Theo đó, các kíp chiến đấu sẽ tiến hành các bước chuẩn bị chiến đấu theo quy định; soạn thảo các văn kiện chiến đấu, văn kiện bảo đảm; thực hành xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình chuẩn bị chiến đấu. Ngoài ra, các kíp phải sẵn sàng chiến đấu bảo vệ mục tiêu được giao; báo cáo thông qua kế hoạch chiến đấu, kế hoạch bảo đảm với cấp trên; thực hành đánh trả địch tiến công hỏa lực đường không theo bài tập của Ban Giám khảo; kiểm tra nhận thức chính trị; kiểm tra nắm và sử dụng các trang thiết bị trong sở chỉ huy trung đoàn tên lửa…
 Các kíp thực hành diễn tập tại Sở Chỉ huy.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ, Trưởng Ban tổ chức diễn tập cho biết, để diễn tập sát với tình hình nhiệm vụ của Quân chủng và sát với đối tượng tác chiến, năm nay Quân chủng tăng cường đưa các tình huống đối phó với địch sử dụng vũ khí công nghệ cao trong tiến công đường không, vào quá trình diễn tập, nhằm nâng cao khả năng tác chiến của các kíp chiến đấu.
Kết quả diễn tập, Tư lệnh Quân chủng đã tặng Cờ giải Nhất cho Trung đoàn 238/f363, giải Nhì cho Trung đoàn 250/f361, giải Ba cho các trung đoàn 261/f367, 274/f377, 284/f365 (f là ký hiệu của quân đội ta chỉ đơn vị cấp sư đoàn). Tặng Bằng khen đạt giải Nhất cho các kíp chuyên ngành Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật và các cá nhân tiêu biểu. Ngoài ra, tặng Bằng khen cho Học viện PK-KQ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai diễn tập.
 Trao cờ cho các đơn vị đoạt giải.
Thông qua diễn tập, nhằm đánh giá kết quả huấn luyện, trình độ nắm và vận dụng nguyên tắc chiến đấu, kiến thức về chiến thuật trung đoàn tên lửa phòng không; công tác tác chiến, huấn luyện, Công tác Đảng, công tác chính trị trong tiến hành chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu và xử lý các tình huống chiến đấu của người chỉ huy, cơ quan và kíp chiến đấu; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác chỉ đạo, tổ chức và phương pháp huấn luyện, thống nhất một số nội dung trong công tác tham mưu tác chiến, công tác huấn luyện…Qua đó nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu của các trung đoàn tên lửa phòng không, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trương Đức Sáng

Bình luận(0)