Quái thú hút máu huyền thoại “tái xuất giang hồ“?

Google News

Người dân sống ở vùng Piedmont, Bắc Carolina (Mỹ) vừa chụp được ảnh một con thú kỳ dị có nhiều nét được cho là giống với Chupacabra.

Từ lâu, người dân các quốc gia Mỹ Latinh, đã truyền miệng về một con quỷ hút máu cực kỳ quái đản, được đặt tên là Chupacabra (tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “Hút máu dê”).
Trường hợp gần đây nhất diễn ra ngày hôm qua tại vùng Piedmont, Bắc Carolina, Mỹ. Một người dân địa phương nhìn thấy một sinh vật giống cáo, bẩn thỉu phù hợp với những mô tả về Chupacabra. Cô đã chụp ảnh và gửi tới Đài truyền hình địa phương với chú thích: "Chupacabra là có thật!”
Tháng 7 năm ngoái, một con vật được cho là Chupacabra cũng đã xuất hiện ở gần khu vực này và tấn công, giết chết gia súc. Các nhà khoa học suy đoán chúng có thể là sói đồng cỏ Bắc Mỹ bị nhiễm ký sinh trùng. Những sự việc liên tục xảy ra đó làm dấy lên mối lo ngại rằng Chupacabra có thật và đang quay trở lại hoạt động mạnh.
Chupacabras tồn tại? 
Truyền thuyết kể rằng con quái vật này thường tấn công gia súc (phần lớn là dê) và uống máu chúng. Tên của nó có nguồn gốc từ Tây Ban Nha, “chupar” có nghĩa là hút và “Cabra” có nghĩa là dê.
Một trong chững cuộc tấn công đầu tiên xảy ra vào tháng 3/1995 tại Puerto Rico. Trong sự kiện này, 8 con dê bị chết, mỗi con có 3 vết thương sâu trên ngực và bị hút sạch máu. Sau đó là một loạt vụ những gia súc, đặc biệt là dê bị cắn chết và bị hút hết sạch máu bí ẩn. Và thế là câu chuyện về Chupacabra lại có dịp lan truyền nhanh chóng.
Mô tả về Chupacabra rất khác nhau, từ loài bò sát có gai hoặc lông trên lưng tới những con chó không có lông với những chiếc răng nanh và móng vuốt sắc nhọn. Thậm chí, người ta còn thêu dệt về nó như là một sinh vật kỳ dị có hình dáng giống kangaroo, răng nanh nhọn hoắt và hai mắt đỏ sọc như máu.
Nhiều nhà khoa học cho rằng, những cái chết bí ẩn đã sinh ra truyền thuyết về Chupacabra ở khu vực châu Mỹ.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)