Phạt phòng khám “ăn theo” BV Ung Bướu hơn trăm triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một số phòng khám tư nhân mọc lên xung quanh Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để “ăn theo” vừa bị cơ quan chức năng TP HCM xử lý sai phạm với tổng tiền phạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Một số phòng khám tư nhân mọc lên xung quanh Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để “ăn theo”. Tuy nhiên, các phòng khám này đã bị vi phạm về qui định hành nghề y tế tư nhân nên chiều ngày 17/9, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt các cá nhân và phòng khám tư nhân vi phạm lĩnh vực hành nghề y tế tư nhân lên đến một trăm hai mươi bảy triệu đồng.
Phòng khám sai phạm tại khu vực Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM 
Chiều ngày 17/9, TS.BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau đợt thanh kiểm tra 2 ngày của tuần trước (ngày 9 -10/9), hôm nay Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với các phòng khám xung quanh khu vực Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Cụ thể có 2 phòng khám bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có đầy đủ giấy phép theo quy định đó là phòng khám số 48 và phòng khám số 48B Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Bên cạnh đó, phòng khám số 48 Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM còn có 3 BS bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh với mức xử phạt là 12.500.000đồng/người do hoạt động không có chứng chỉ hành nghề.
Ngoài ra, các phòng khám số 26 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh bị phạt 25 triệu vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động quảng cáo và BS của phòng khám này đã quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng thủ tục theo quy định của pháp luật về quảng cáo trong lĩnh vực y tế.
Phòng khám “nhẹ” nhất là phòng khám 22 Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh (Phòng khám chuyên khoa Nội tổng quát - siêu âm tổng quát) bị phạt 12.500.000 đồng vì không bảo đảm các điều kiện cần thiết để người hành nghề thực hiện khám bệnh, chữa bệnh trong phạm vi hoạt động chuyên môn được phép.
Bùi Hương

Bình luận(0)