Oanh tạc cơ H-6G Trung Quốc áp sát Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Biên đội máy bay ném bom chiến lược H-6G của Trung Quốc đã bị phát hiện trên không phận quốc tế eo biển Miyako, Nhật Bản.

Theo tờ Duowei News, hai máy bay ném bom chiến lược H-6G của Không quân Trung Quốc đã bị phát hiện trên không phận quốc tế eo biển Miyako, nằm giữa đảo Miyako và Okinawa, Nhật Bản.
“Sự việc xảy ra sau khi có tin Tokyo đã được chọn là thành phố chủ nhà cho Thế Vận hội Olympic Mùa Hè 2020 và đây có thể là nỗ lực của Trung Quốc để cảnh báo Nhật Bản không nên quá “tự mãn”, tờ Duowei News viết.
Hoặc đây cũng có thể là lời cảnh báo tới Tokyo rằng những tranh chấp lãnh thổ giữa 2 quốc gia vẫn chưa kết thúc dù cho đã có cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong khuôn khổ Hội nghị G20 tổ chức tại Nga vào tuần trước.
Biên đội máy bay ném bom H-6.
Theo tờ báo này, trang bị tên lửa hành trình chống tàu mặt nước YJ-83K và YJ-12, máy bay ném bom chiến lược H-6G là mối đe dọa lớn đối với tàu chiến mặt nước của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản. Đây không phải là lần đầu tiên máy bay Trung Quốc tiến hành các hoạt động bay ở trong chuỗi đảo thứ nhất kéo dài từ Alaska tới Philippines.
Trước đó, một máy bay cảnh báo sớm Y-8J Skymaster của Trung Quốc đã được phát hiện trên khu vực eo biển Miyako vào ngày 24/7. Đây là lần đầu tiên máy bay Trung Quốc bay trên không phận quốc tế giữa 2 đảo Miyako và Okinawa.
Gần đây, Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc cũng đã đưa vào sử dụng máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới nhất H-6K. Loại máy bay này được cho là có thể mang tên lửa hành trình chiến lược CJ-10 có tầm bắn tới 3.500km cho phép H-6K tấn công mục tiêu chiến lược trên eo biển Malacca và đảo Guam.
Hoàng Lê

Bình luận(0)