“Người đẹp ngủ trong rừng” hiện đại

Google News

(Kiến Thức) - Imaarl Dpray, 23 tuổi sống tại Anh bị mắc chứng “người đẹp ngủ trong rừng”, một rối loạn thần kinh hiếm gặp khiến bệnh nhân rơi vào trạng thái ngủ liên tục trong nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng.

Năm ngoái, Duprey lập kỷ lục với thời gian ngủ kéo dài 59 ngày liên tục.
Hội chứng “Người đẹp ngủ trong rừng” hay còn có tên khoa học là Kleine Levin Syndrome (KLS) chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1.000 người trên thế giới và có thể khiến bệnh nhân trở nên cực kỳ buồn ngủ bất kỳ lúc nào mà không có dấu hiệu cảnh báo.
Mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày như ăn uốn, tắm của cô bị đảo lộn hoàn toàn, cứ vài giờ các các thành viên trong gia đình cô lại phải đánh thức cô một lần.
Năm ngoái, Duprey lập kỷ lục với thời gian ngủ kéo dài 59 ngày liên tục. 
“Căn bệnh này là một sự tác động lớn đối với tôi và gia đình tôi, em gái tôi phải bỏ rất nhiều giờ giảng, mẹ tôi phải nghỉ việc nhiều để chăm sóc tôi”, Imaarl nói.
Imaarl lần đầu tiên mắc phải hội chứng này năm 18 tuổi khi cô ấy ngủ liên tục trong 10 ngày sau một bữa tiệc của gia đình. 1 năm sau đó, triệu chứng này biến mất cho đến khi cô bắt đầu có kỳ nghỉ đầu tiên với bạn bè.
Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ, Imaarl đến khám ở bệnh viện nhưng hầu như các bác sĩ đều chẩn đoán đây chỉ là một trong những hành động lười biếng ở tuổi thanh thiếu niên.
 Imaarl vẫn quyết tâm hoàn thành bằng tâm lý học Đại học London.
Phải mất nhiều năm sau đó, tình trạng này mới được chẩn đoán chính xác thông qua các bài kiểm tra và quét não tại bệnh viện King College ở London.
Dù với tình trạng bệnh ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhưng Imaarl vẫn quyết tâm hoàn thành bằng tâm lý học Đại học London hồi tháng 12 năm ngoái.
“Tôi không chắc chắn rằng tương lai của mình sẽ đi đến đâu, nhưng tôi muốn sống tích cực, Imaarl chia sẻ.
Linh Chi

Bình luận(0)