Ngừng lô vắc xin nghi gây tử vong trên toàn quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn yêu cầu ngừng sử dụng 2 lô vắc xin viêm gan B để đảm bảo an toàn.

Theo đó, 2 lô vắc xin viêm gan B trùng với lô vắc xin nghi gây tai biến cho 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị sẽ bị ngừng sử dụng trên toàn quốc.
Công văn trên được Cục Quản lý Dược gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia; Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Công ty TNHH Vắc xin và Sinh phẩm Y tế số 1 (Vabiotech).
 
Cục Quản lý Dược cho biết: Liên quan đến sự cố sau sử dụng đối với các lô vắc xin viêm gan B, số lô: V-GB020812E và V-GB030812E, HD: 07/2015, SĐK: QLVX-0376-11 do Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm Y tế số 1 (Vabiotech) sản xuất, căn cứ vào các qui chế dược hiện hành của Việt Nam và để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược thông báo tạm ngừng sử dụng các lô vắc xin trên.
Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu dự án tiêm chủng mở rộng quốc gia phối hợp với Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm Y tế số 1 (Vabiotech) gửi thông báo tạm ngừng sử dụng tới những nơi phân phối, sử dụng các lô vắc xin viêm gan B; đồng thời yêu cầu các đơn vị này bảo quản theo đúng điều kiện quy định ghi trên nhãn của vắc xin..
Số lô tạm ngừng là: V-GB020812E và V-GB030812E, HD: 07/2015, SĐK: QLVX-0376-11 do Công ty TNHH MTV Vắc xin và Sinh phẩm Y tế số 1 (Vabiotech) sản xuất.
Ngọc Nga

Bình luận(0)