Nga thử nghiệm cấp quốc gia siêu tiêm kích Su T-50

Google News

(Kiến Thức) - Kế hoạch ban đầu, từ năm 2016, Không quân Nga sẽ bắt đầu nhận hàng loạt tiêm kích thế hệ thứ 5 Su T-50, nhưng không loại trừ khả năng họ sẽ nhận được sớm hơn. 

Tư lệnh Không quân Nga - Trung tướng Victor Bondarev thông báo cho các phóng viên hôm 22/5: “Các cuộc thử nghiệm cấp quốc gia máy bay tiêm kích hiện đại nhất Su T-50 đã được bắt đầu tại Akhtubinsk, tỉnh Astrakhan”.
Theo kế hoạch, việc cung cấp hàng loạt máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 cho đơn vị sẽ được bắt đầu từ năm 2016. Thậm chí không loại trừ, Không quân Nga có thể nhận được T-50 sớm hơn thời hạn này. Hiện mới chỉ có một nước trên thế giới có trong trang bị máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5, điển hình là Mỹ với cặp đôi F-22 và F-35.
Bondarev nói: “Đội ngũ phi công đã được chuyển loại và bắt đầu bay trên một chiếc. Hiện chiếc thứ hai đang được đưa đến đó và nó sẽ bay theo chương trình thử nghiệm”.
Chuyến bay mang vũ khí treo ngoài của Su T-50 hôm 20/5 có thể nằm trong các khoa mục thử nghiệm cấp quốc gia.
Không rõ các thử nghiệm đã bắt đầu chính xác vào ngày nào. Trước đây đã có tin, là thử nghiệm phải được bắt đầu từ tháng 3-4.
Theo tư lệnh Không quân, T-50 sẽ được giới thiệu tại giai đoạn toàn Nga của cuộc thi nghệ thuật lái hàng không quốc tế Aviadarts 2014 ở Voronezh. Nó sẽ được trình diễn trong chương trình đặc biệt chào mừng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đến dự.
Tư lệnh Không quân Nga kết luận, là kế hoạch về Su T-50 được tiến hành đúng, và đến năm 2016 máy bay sẽ được cấp cho đơn vị.
T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, được trang bị tổ hợp thiết bị hàng không mới về nguyên tắc và trạm radar triển vọng có anten mạng pha. Chuyến bay đầu tiên của nó đã được thực hiện tháng 1/2010 ở Komsomolsk – on - Amur, được giới thiệu công khai đầu tiên tại triển lãm hàng không MAKS 2011 tại Zhukovskiy, tỉnh Moscow.
Cuối tháng 4/2014 đã có tin, Su T-50 nhận được một trong những bộ phận quan trọng - trạm tác chiến điện tử Himalaya.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)