Nga tham vọng sở hữu 20 "sát thủ săn ngầm" Il-38N

Google News

(Kiến Thức) - Không dừng lại ở 5 chiếc máy bay săn ngầm IL-38N ban đầu, Hải quân Nga đang lên kế hoạch xây dựng lại phi đội 20 chiếc.

Sputnik dẫn lời Yuri Yudin - Phó tổng giám đốc Tổng công ty chế tạo máy bay Ilyushin của Nga cho hay, trong tháng 11 năm nay phía Ilyushin sẽ tiếp tục bàn giao cho Hải quân Nga thêm 2 máy bay săn ngầm Il-38N Novella trong tổng số 5 chiếc mà Hải quân Nga đặt hàng Ilyushin trước đây.
Ông này cũng cho biết thêm rằng, hiện tại nhu cầu của Hải quân Nga đã có nhiều thay đổi so với năm 2015, theo đó Ilyushin vừa tiếp tục ký thêm một hợp đồng nữa với Bộ Quốc phòng Nga nhằm xây dựng phi đội khoảng 28 chiếc Il-38N cho Hải quân Nga trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.
Máy bay chống ngầm Ilyushin IL-38 dù được phát triển từ thời Liên Xô nhưng cho tới thời điểm hiện tại nó vẫn được xem là mẫu máy bay tuần tra hàng hải và chống ngầm hiệu quả.
Nga tham vong so huu 20
Từ nay cho đến năm 2020 Hải quân Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 20 chiếc Il-38N.
Biến thể nâng cấp Il-38N hầu như được hiện đại hóa toàn bộ trang thiết bị điện tử với nền tảng chính là hệ thống giám sát và theo dõi mục tiêu Novella P-38 cho phép Il-38N có thể theo dõi mọi mục tiêu trên không ở khoảng cách 90km và 320km dưới mặt nước. Nó còn có khả năng theo dõi 32 mục tiêu cùng một lúc.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, một hệ thống Novella P-38 gồm thiết bị phát hiện từ tính, thiết bị quan sát quang ảnh nhiệt có độ phân giải cao, hệ thống trinh sát điện tử, hệ thống cảm biến và nhiều thiết bị trinh sát hàng không tiên tiến khác.
Bên cạnh đó, hệ thống vũ khí của Il-38N cũng được nâng cấp đáng kể khi nó có thể triển khai thêm các loại tên lửa hành trình thế hệ mới, ngư lôi chống ngầm, thủy lôi với khả năng mang theo tới 5 tấn vũ khí.
Văn phòng báo chí thuộc Quân khu phía Tây Nga cho biết, sau khi được chuyển giao cho Hải quân Nga các chuyến bay thử nghiệm của Il-38N sẽ được thực hiện tại căn cứ không quân tại Pushkin, gần St. Petersburg.
Trà Khánh

Bình luận(0)