Nga điều “áo giáp” Pantsir-S1 bảo vệ Thế vận hội

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ triển khai các tổ hợp Pantsir-S1 để bảo vệ chống các nguy cơ tấn công khủng bố từ trên không.

Theo trang mạng Strategypage, Nga sẽ triển khai 6 tổ hợp phòng không thế hệ mới Pantsir-S1 bảo vệ khu vực tổ chức Thế vận hội mùa Đông Sochi diễn ra vào đầu năm 2014.
Việc triển khai này là nhằm đối phó với mối đe dọa của các cuộc tấn công khủng bố ở Thế vận hội mùa Đông. Nga sẽ tổ chức lực lượng an ninh lớn trên mặt đất và 6 tổ hợp Pantsir-S1 rõ ràng để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào đó từ mặt đất và cả trên không của quân khủng bố.
Kíp chiến đấu Pantsir-S1 sẽ có 2 tháng đào tạo chuyên sâu và thực hiện bài bắn đạn thật với mục tiêu giả định quân khủng bố tổ chức cuộc tấn công trên không.
Tổ hợp Pantsir-S1 sẽ bảo vệ sự an toàn cho Sochi 2014.
Pantsir-S1 đi vào phục vụ năm 2010 với gần một nghìn tổ hợp được cung cấp cho Quân đội Nga và khách hàng nước ngoài. Đây là sự phát triển kế tiếp của hệ thống phòng không tự hành 2K22 (SA-19) trong thời chiến tranh lạnh. 2K22 được phát triển từ những năm 1970, dùng pháo tự động 23mm. Pantsir-S1 sử dụng máy tính và công nghệ tên lửa thế hệ mới và sửa chữa rất nhiều vấn đề về hiệu suất và độ tin cậy mà 2K22 mắc phải.
Một khẩu đội Pantsir-S1 gồm 6 xe chiến đấu, 3 xe cấp đạn, 4 xe bảo trì, bão dường và xe huấn luyện (bao gồm máy tính mô phỏng giúp sĩ quan huấn luyện kỹ nặng.
Trên mỗi xe chiến đấu KamAZ-6560 được lắp cabin điều khiển, radar, 2 pháo tự động 30mm và 12 tên lửa Tunguska và kíp điều khiển 3 người. Đạn tên lửa nặng 90kg, tầm bắn 20km còn radar có tầm trinh sát 30km. Mỗi hệ thống có giá 15 triệu USD.
Hoàng Lê

Bình luận(0)