Nam Phi đắt hàng bộ điều khiển bom dẫn đường GPS

Google News

(Kiến Thức) - Denel Dynamics Nam Phi đang đàm phán với Hàn Quốc về việc tích hợp bộ điều khiển bom dẫn đường chính xác Al-Tariq cho loại tiêm kích FA-50 của Hàn Quốc.

Thông tin này đã được Thiens Botha, người quản lý sản phẩm của Công ty Denel Dynamics chuyên về tên lửa và UAV thuộc Tập đoàn Denel của Nam Phi cho biết trên Tạp chí Jane’s vào ngày 23/4.
Phía công ty này đã tham gia các cuộc thảo luận liên quan đến biến thể bộ điều khiển bom dẫn đường bằng GPS/INS, với các cánh có thể gấp lại được và tăng cường phạm vi bay xa tới 100 km. Trong khi đó, biến thể bộ điều khiển không cánh có thể tăng thêm phạm vi của bom tới 40 km, tùy thuộc vào độ cao được ném.
Nam Phi dat hang bo dieu khien bom dan duong GPS
Bộ điều khiển Al-Tariq/Umbani.
Thậm chí phiên bản bộ điều khiển Al-Tariq được mở rộng phạm vi và khả năng dẫn đường được gọi là Umbani còn có các tùy chọn tìm kiếm bán chủ động bằng laser và tùy chỉnh hình ảnh. Bộ điều khiển này có thể gắn các loại bom Mk 81, Mk 82 và Mk 83. Đây là một sản phẩm do Denel Dynamics của Nam Phi và Tawazun Dynamics của Ả-rập Xê-út (UAE) cùng phát triển.
Botha cho biết, các cuộc đàm phán với Hàn Quốc đã đánh dấu một khởi đầu trong chiến dịch tiếp thị toàn cầu sau khi hàng trăm bộ điều khiển Al-Tariq đã được giao cho UAE. Hiện các bộ dụng cụ điều khiển này đã được tích hợp cho các chiến đấu cơ Mirage 2000-9 và các máy bay điều khiển Hawker 102 của UAE.
Nam Phi dat hang bo dieu khien bom dan duong GPS-Hinh-2
Hawk Mk 120 mang theo bộ dụng cụ dẫn đường bom chính xác Al-Tariq.
Dây chuyền sản xuất Al-Tariq còn dự kiến sẽ chuyển tới UAE vào cuối năm 2016, để sau đó phía Nam Phi sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển. Ông Botha tiết lộ, khả năng có thể bộ điều khiển sẽ có thêm một radar tìm kiếm và mở rộng phạm vi hoạt động của bom lên tới 200 km.
Theo kế hoạch Al-Tariq cũng được tích hợp cho các tiêm kích Girpen mà Không quân Nam Phi mua từ Saab vào năm 2018. Ngoài ra, bộ điều khiển đã được tích hợp cho các máy bay huấn luyện chiến đấu Hawk Mk 120 của Không quân Nam Phi.
Trước đó tại Triển lãm Quốc phòng Denel vào ngày 23/4 đã chứng minh hiệu quả Al-Tariq được gắn trên máy bay Hawk của Nam Phi ở độ cao 30.000 feet (9,1 km) đã điều khiển bom ném vào mục tiêu nhỏ hơn 1 mét nhờ vào camera giám sát ở phạm vi 40 km.
Văn Biên

Bình luận(0)