Năm 2019, Nga sẽ trang bị xe bọc thép Boomerang

Google News

(Kiến Thức) - Các lữ đoàn bộ binh cơ giới của Nga sẽ đưa vào trang bị xe bọc thép chở quân Boomerang vào năm 2019.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn lời nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, các công ty quốc phòng của Nga đang dần hoàn thiện mẫu xe bọc thép chở quân VPK-7829 hay còn được biết tới với cái tên "Boomerang" trước khi nó được Quân đội Nga đưa vào trang bị.
Xe bọc thép chở quân Boomerang được Quân đội Nga giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5 năm ngoái tại lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng phát xít diễn ra tại Quảng trường Đỏ tại Moscow. Tuy nhiên Quân đội Nga vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về mẫu xe bọc thép chở quân thế hệ mới này.
Nam 2019, Nga se trang bi xe boc thep Boomerang
 Xe bọc thép chở quân VPK-7829 hay còn được biết tới với cái tên "Boomerang" của Quân đội Nga.
Xét về mặt tổng thể thì xe bọc thép Boomerang có thể được xem là nền tảng khung gầm bọc thép thế hệ mới của Quân đội Nga, nó có khả năng được phát triển thành các biến thể xe bọc thép chở quân, xe chiến đấu bộ binh và nhiều ứng dụng phục vụ mục đích quân sự khác. Boomerang sẽ sớm được trang bị cho các lữ đoàn bộ binh cơ giới của Nga khi quá trình phát triển và sản xuất của nó được hoàn tất dự kiến vào năm 2019.
Xe bọc thép Boomerang 8x8 được Quân đội thiết kế để thay thế cho mẫu BTR-80 do Liên Xô phát triển đã trở nên lỗi thời trong chiến tranh hiện đại. 
So với các dòng BTR trước đây Boomerang có kích thước lớn hơn hệ thống động cơ được đưa ra phía trước của xe nhằm tăng không gian sử dụng bên trong xe, còn tổ hợp vũ khí tự động của nó được đặt lùi ra phía sau xe thay vì phía trước như BTR. Và điểm thay đổi đáng kể nhất nữa là việc Boomerang sử dụng cửa đổ bộ phía sau xe khác biệt hoàn toàn so với BTR-80.
Theo các chuyên gia phân tích quân sự đánh giá, Quân đội Nga luôn cần một mẫu xe bọc thép chở quân thế hệ mới nhằm loại bỏ những thiếu xót chết người từ các dòng xe bọc thép chở quân BTR trước đó. Và không phải ngẫu nhiên tại chiến trường Afghanista và chiến dịch quân sự Kavkaz các binh sĩ Liên Xô và Nga đều chọn ngồi trên thân những BTR thay vì ngồi bên trong xe khi mà cơ hội sống sót của họ thấp hơn.
Nam 2019, Nga se trang bi xe boc thep Boomerang-Hinh-2
 Một chiếc Boomerang trong lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ vào 9/5 năm ngoái.
Với những chiếc Boomerang các vấn đề trên sẽ hoàn toàn được loại bỏ, thiết kế đặc biệt của khung gầm Boomerang và các hệ thống hổ trợ dành cho kíp chiến đấu sẽ giúp nó sống sót tốt hơn trên chiến trường thậm chí khi bị tấn công từ nhiều phía. Bên cạnh đó với không gian sử dụng bên lớn hơn nhiều lần so với BTR-80 các binh sĩ Nga cũng có thể mang theo nhiều vũ khí và đạn dược hơn trước.
Một số nguồn tin quân sự của Nga cho biết, hệ thống vũ khí chính trên Boomerang sẽ bao gồm một tổ hợp pháo tự động điều khiển từ xa 30mm với tầm bắn lên tới 4.000m, súng máy đồng trục 7.62mm và tổ hợp tên lửa chống tăng dẫn đường Kornet có tầm bắn hiệu quả 10km. Bên cạnh đó mẫu xe bọc thép này còn được trang bị hệ thống giáp bảo vệ đa lớp tích hợp trên thân.
Trà Khánh

Bình luận(0)