Mỹ chi đậm cho Boeing sửa tên lửa đạn đạo Minuteman III

Google News

(Kiến Thức) - Boeing vừa chiến thắng gói thầu trị giá 466,5 triệu USD để sửa thiết bị dẫn đường cho tên lửa đạn đạo Minuteman III của Không quân Mỹ. 

Thông tin trên mới được Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vào ngày 3/6. Theo đó, Công ty Boeing Mỹ là đơn vị đã chiến thắng gói thầu trị giá 466,5 triệu USD để sửa thiết bị dẫn đường cho tên lửa đạn đạo Minuteman III của Không quân Mỹ. Các công việc sửa chữa sẽ được thực hiện tại Newark, Ohio, và dự kiến hoàn thành vào ngày 2/6/2021.
LGM-30G Minuteman III vốn là loại tên lửa liên lục địa, sử dụng trong các hầm phóng và hệ thống đẩy bằng nhiên liệu rắn. Đây là phiên bản thế hệ thứ ba trong gia đình tên lửa Minuteman đã được sản xuất sau hơn 40 năm liên tục cải tiến và đổi mới.
My chi dam cho Boeing sua ten lua dan dao Minuteman III
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III của Mỹ.
Tên lửa đạn đạo Minuteman III có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 13.000 km và mang theo 3 đầu đạn. Ban đầu các tên lửa này sử dụng loại đầu đạn Mark 12 RV có công suất 170 kT, sau đó sử dụng đầu đạn hạng nặng hơn Mark 12A RV công suất 335-350 kT. 
Một số nguồn tin cho biết, để tăng thêm độ chính xác hơn, các tên lửa LGM-30G đã được trang bị đầu đạn Mark 21 RV có sức nổ từ 300-475 kT.
Gói thầu được trao cho Boeing mới chỉ là một phần trong chương trình bảo vệ và gìn giữ sự an toàn của tên lửa Minuteman III trong những năm tới, nhằm kéo dài thời gian hoạt động của các tên lửa đạn đạo này.
Chương trình trên sẽ bao gồm việc thay hệ thống dẫn đường đã cũ kĩ, tái sản xuất các động cơ đẩy bằng nhiên liệu rắn, thay thế các hệ thống động cơ dự phòng và sửa chữa các cơ sở phóng. Các hệ thống thông tin liên lạc cũng được tăng cường cải tiến thông qua việc cài đặt các thiết bị nâng cấp và thiết lập cơ sở kiểm soát và chỉ huy.
Văn Biên

Bình luận(0)