Một thai lưu, mẹ mất cả hai con

Google News

Sản phụ mang song thai đau bụng, đến viện bác sĩ bảo bình thường cho về. Hai ngày sau sản phụ nhập viện sinh non hai bé trai, một chết lưu. 

Chị Thơ mang song thai đau bụng dữ dội, đến bệnh viện bác sĩ bảo bình thường nên cho về. Hai ngày sau sản phụ nhập viện sinh non hai bé trai, một đã chết lưu. Bé còn lại 3 ngày sau cũng qua đời.
 
Chị Thơ điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Trần Thanh.
Chị Thơ điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Trần Thanh.
 
Sáng 9/11, ông Quách Văn Bình (57 tuổi) ngụ ấp Tân Tiến, xã Vĩnh Mỹ A (Hòa Bình, Bạc Liêu) cho biết đã gửi đơn khiếu nại, đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu xem xét trách nhiệm của bác sĩ trong vụ việc con gái ông mang thai chết lưu nhiều ngày nhưng siêu âm kết quả bình thường.
 
Theo ông Bình, ngày 1/11 con gái ông là Quách Ngọc Anh Thơ (30 tuổi) đau bụng khi mang song thai được 28 tuần. Tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, kết quả siêu âm cho thấy song thai ổn định, phát triển bình thường. Thai phụ được cho thuốc uống và về nhà.
 
Sáng hôm sau chị Thơ đau bụng nhiều hơn nên đến phòng khám tư nhân kiểm tra. Tại đây bác sĩ cho biết chị Thơ bị động thai, rất nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ lẫn con nên đề nghị chuyển ngay vào bệnh viện.
 
Khám lại tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, bác sĩ cho biết thai phụ sinh con so nên tử cung còn cứng, không giãn, song thai hoạt động mạnh gây đau đớn chứ không có biểu hiện khác thường. “Tôi xin nhập viện nhưng bác sĩ bảo vẫn bảo chưa có dấu hiệu sinh. Bác sĩ cho về và đề nghị ăn uống nhiều”, sản phụ nhớ lại.
 
Sau khi về nhà, bụng chị Thơ đau suốt đêm và có dấu hiệu căng ra. Sáng 3/11 thai phụ được người thân đưa thẳng vào khoa cấp cứu sản của Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Tại đây sản phụ sinh non được hai bé trai nhưng một thai nhi đã chết lưu. Ba ngày sau bé trai sống sót cũng qua đời.
 
“Tôi đề nghị bệnh viện làm rõ tinh thần, trách nhiệm của một số bác sĩ, bởi khi con tôi được đưa vào khám đã được siêu âm hai lần, bác sĩ đều khẳng định song sinh ổn định, phát triển bình thường. Trên thực tế thì có một thai đã chết lưu nhiều ngày”, ông Bình cho biết.
 
Bác sĩ Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cho biết bệnh viện đang đề nghị kíp trực báo cáo cụ thể trường hợp sản phụ Thơ. Theo bác sĩ Khánh, sản phụ bị động thai khi nhập viện, lại sinh non nên bé trai nặng 1,6 kg rất khó sống.
 
“Thai nhi chết lưu nặng 700 gr, không xác định được thời gian tử vong. Bệnh viện đang xác minh, nếu phát hiện bác sĩ hoặc kíp trực có thiếu sót sẽ xử lý nghiêm. Trước mắt bệnh viện lo toàn bộ viện phí trong quá trình chị Thơ điều trị”, người đứng đầu bệnh viện khẳng định.
 
Theo VNE
 
Bài đọc nhiều:
 
 
[links()]

Bình luận(0)