Lý do “sốc” Quân đội Đức không tập trận ở Ba Lan

Google News

(Kiến Thức) - Do thiếu thốn ngân sách để đầu tư trang thiết bị nên Quân đội Đức không tập trận với VTJF ở Ba Lan.

Thành viên Quốc hội Đức (Bundestag), ông Hans-Peter Bartels cho biết, sở dĩ quân đội Đức không tập trận với VJTF là bởi vì thiếu thốn các trang thiết bị khí tài quân sự. 
Còn nếu tham gia cuộc tập trận của Lực lượng hỗn hợp phản ứng cực nhanh (VJTF) ở Ba Lan, Đức buộc phải huy động nhiều vũ khí từ các đơn vị của Bundeswehr. Và đó là lý do Đức cần phải tăng đáng kể chi tiêu quốc phòng của mình, ông lập luận.
Ly do
Siêu xe tăng Leopard 2 của Quân đội Đức.
“Sự thay đổi sâu sắc trong lĩnh vực an ninh sẽ kéo theo những thay đổi khác. Một tiểu đoàn xe tăng mà không có xe tăng nào thì không được. Các đơn vị này phải được trang bị 100% bằng các xe quân sự bọc thép như loại xe tăng Leopard 2, xe Puma và Boxer”, tờ Die Welt dẫn lại lời giải thích cho việc Đức không tham gia tập trận của VJTF của ông Bartels.
Để trang bị khí tài cho quân đội, Đức cần tăng đáng kể ngân sách quốc phòng. Tuy nhiên, theo lời vị đại biểu Quốc hội Đức, NATO yêu cầu tất cả các nước thành viên tăng 2% GDP của mình cho ngân sách quốc phòng, nhưng Đức mới chỉ chi 1,16% trong năm 2015 và 1,15% trong năm 2016 cho khoản mục này.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)