Hình ảnh cậu trai 18 tuổi trị "bệnh lạ" rụng tay chân

Google News

(Kiến Thức)- Nguyễn Hoàng Gia Bảo, 18 tuổi, ở TP.Hồ Chí Minh mắc một chứng bệnh khiến tứ chi bị rụng dần, trong đó chân trái đã bị rụng hẳn, đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh. Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ tại đây đã đưa ra những nhận định đầu tiên về căn bệnh cực kỳ hiếm gặp này.

Trước đó, Nguyễn Hoàng Gia Bảo được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng cẳng chân trái sưng phù, thối rữa. Trước tình trạng trên, bác sĩ đã tiến hành cắt lọc hoại tử, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Nhưng qua các xét nghiệm kiểm tra, bệnh viện chưa thể tìm ra căn nguyên của tình trạng tồi tệ bệnh nhân gặp phải.

 Nguyễn Hoàng Gia Bảo đang điều trị tại khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM
Qua khai thác bệnh sử, gia đình cho biết, khi mới được 4 tháng tuổi, đầu ngón hai bàn tay của Gia Bảo bắt đầu nổi sừng. Em đã được đưa đến kiểm tra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Da Liễu nhưng đều chung một kết luận “bị nấm móng”. Sau thời gian dài điều trị nhưng bệnh tình mỗi ngày một nặng thêm, tình trạng đóng vẩy, khô móng tiếp tục xuất hiện tại hai bàn chân. Mọi nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân đều chìm trong vô vọng, các ngón tay ngón chân khô lại rồi rụng từng đốt. Nhiều năm qua, gia đình đã tìm đến những phương pháp chữa trị bằng thuốc nam nhưng không có tác dụng.
Sau khi tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Gia Bảo, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành các kiểm tra. BS Thuận An cho biết thêm, bệnh nhân bị nhiễm trùng da, thiếu máu. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng bị thiếu hóc môn sinh dục, cơ thể không sản xuất máu được như bình thường. Chúng tôi đang truy tìm nguyên nhân của tình trạng thiếu máu và sang thương. Qua hội chẩn liên chuyên khoa các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể đã mắc phải loại bệnh Na De Mellda mới chỉ ghi nhận vài ca trên thế giới.
Clip VTC14

Bình luận(0)