Hàn Quốc tiến vào TT vũ khí Nam Mỹ qua Colombia

Google News

(Kiến Thức) - Việc hợp tác công nghiệp quốc phòng với Colombia sẽ giúp vũ khí Hàn Quốc vốn có ít danh tiếng xâm nhập sâu hơn vào thị trường Nam Mỹ.

Colombia đang đặt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp quốc phòng nước này nhằm tạo ra lợi nhuận. Một trong những bước giúp Colombia đạt được mục tiêu của mình là hợp tác với Hàn Quốc.
“Công ty quốc phòng Hàn Quốc LIG Nex 1 cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng Quân đội Colombia trong việc phát triển radar và thiết bị phát hiện tàu ngầm”, báo El Espectador cho biết.
Cũng theo tờ báo này, LIG Nex 1 muốn trở thành một phần trong ngành công nghiệp quốc phòng đang phát triển của Colombia. Nước này cũng vừa mua 16 tên lửa từ LIG Nex 1 để triển khai trên 4 tàu hải quân Colombia.
Hệ thống tên lửa phòng không tầm thấp Chiron của Hàn Quốc.
Theo các dữ liệu của chính phủ Australia, Colombia được xem là nhà nhập khẩu vũ khí lớn với tổng giá trị nhập khẩu đạt mức 99,9 tỷ USD trong khoảng thời gian từ 2011-2016 nhằm chống lại các mối nguy hiểm từ cả bên trong và bên ngoài.
Tuy nhiên, mục tiêu mới của Colombia là trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu vũ khí thay vì chỉ đơn thuần nhập khẩu vũ khí.
“Chính phủ Tổng thống Juan Manuel Santos đang cân nhắc chiến lược mới nhằm thu hút các khoản đầu tư trực tiếp vào ngành công nghiệp quốc phòng kém phát triển của nước này”, Trung tâm Nghiên cứu ICD cho hay.
Báo cáo “Ngành công nghiệp Quốc phòng Colombia: Dự báo và Phân tích cơ hội thị trường và Chiến lược cho tới năm 2015” đã dẫn nhiều sự phát triển trong lĩnh vực này.
Một trong những nhà cung cấp trang thiết bị quốc phòng lớn của Colombia là hãng Industria Militar chuyên sản xuất quân trang và phụ kiện, hãng Cotecmar chuyên bảo dưỡng và sửa chữa tàu biển và hãng Sudamin A&D chuyên hợp tác với Không quân Colombia trong việc hỗ trợ hậu cần.
Sự ổn định chính trị và kinh tế phát triển là những điều kiện để Colombia phát triển lĩnh vực quốc phòng.
Một nhà xuất khẩu vũ khí Australia cho biết quá trình mở rộng và hiện đại hóa quân đội Colombia sẽ dẫn tới việc tăng cường sản xuất các trang thiết bị quân sự bao gồm máy bay, xe bọc thép và vũ khí nhỏ.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)