Hải quân Ukraine rời Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Phần lớn tàu chiến của Hải quân Ukraine vừa rời khỏi Crimea theo thỏa thuận giữa Bộ Quốc phòng Nga và Ukraine.

7 tàu chiến của Ukraine bao gồm tàu đổ bộ lớp Polnocny- Kirovohrad, tàu hộ tống chống ngầm lớp Grisha - Vinnytsia cùng một số tàu khác vừa rời cảng Sevastopol và cảng Donuzlav để tới cảng Odesa, người phát ngôn Oleksandr Turchynov của Tổng thống lâm thời Ukraine Alexander Turchinov cho hay.
Theo lệnh của ông Turchynov, Bộ Quốc phòng Ukraine sẽ phải nhận lại hết toàn bộ tàu chiến của Ukraine bị bỏ lại ở Crimea. Những tàu chiến này sẽ tiến tới cảng Odesa nơi Hải quân Ukraine đang đóng quân.
Ukraine cũng đang nhận lại những trang thiết bị quân sự khác từ Crimea, đặc biệt là các máy bay quân sự.
Tàu đổ bộ lớp Polnocny của Hải quân Ukraine.
Hạm đội Ukraine trước đó cũng đưa ra thông báo cho biết 7 tàu Hải quân Ukraine kể trên bị các tàu Hạm đội Biển Đen của Nga khóa cứng trong Hồ Donuzlav.
Nga cam kết sẽ trả lại toàn bộ trang thiết bị quân sự, tàu chiến và phương tiện của Quân đội Ukraine tại Crimea. Tuy nhiên, quá trình này đã bị tạm dừng do lo ngại việc Ukraine sẽ sử dụng những khí tài này để chống lại người biểu tình ở miền đông.
Trước đó, Nga đã trả lại 389 đơn vị trang thiết bị quân sự bao gồm 8 máy bay trực thăng và 3 tàu chiến cho Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)