Đau ruột thừa bác sĩ cắt nhầm ruột già tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc đau lòng xảy ra với chị Nguyễn Thị Hương ở Bố Trạch, Quảng Bình, chị Hương đi mổ cắt ruột thừa nhưng không khỏi, sau chuyển viện thì mới biết bị cắt nhầm ruột già dẫn đến tử vong.

Theo lời anh Hoàng Văn Hà, chồng chị Hương chia sẻ trên báo chí do chị Hương bị những cơn đau quặn thắt vùng bụng suốt 2 ngày không khỏi, nên 19h30 phút ngày 22/8, anh đã cùng gia đình đã chuyển vợ tôi vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị đau ruột thừa nên tiến hành mổ nội soi.
Sau khi mổ xong khoảng một tuần thì giữa ổ bụng chị Hương nổi lên một cục u. Do cục u giữa ổ bụng gây cơn đau dữ dội, gia đình anh đã yêu cầu nhân viên trực đến kiểm tra. Y tá đến tiêm một mũi thuốc giảm đau cho bệnh nhân. Tuy nhiên, dù đã tiêm thuốc nhưng chị Hương vẫn đau quằn quại nên bảo gia đình ra ngoài mua thêm thuốc vào để tiêm tiếp.
Thi thể chị Hương được đưa từ nhà xác Bệnh viện TW Huế ra xe về quê. 
Đến đêm 3/9, chị Hương lên cơn đau và co giật mạnh nên gia đình đã yêu cầu kíp trực cho chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Trung ương Huế, tuy nhiên họ bảo không đủ thẩm quyền. Khoảng 8h ngày 4/9, chị Hương được đưa lên bàn mổ lần hai do bác sĩ Mùi và bác sĩ Hùng trực tiếp mổ sau khi gia đình đã mất nhiều thời gian gây áp lực với bệnh viện và ký cam kết.
Kết quả siêu âm cho biết nguyên nhân dẫn đến mổ lần hai là do mổ lần đầu bị dính ruột vào vòi trứng, máu đọng trong bụng kích thước khoảng 3 x 4cm.
Sau khi mổ xong lần hai, nằm điều trị tại Bệnh viện gần một tháng, ngày 3/10 chị Hương được xe bệnh viện chở về nhà và hẹn sau hai tuần tái khám. Nhưng chưa đến hai tuần, ngày 11/10 vết thương của chị Hương tái phát và phải nhập viện. Hai ngày sau, chị Hương lại được viện cho về.
Tuy nhiên, lần về nhà này chưa được 3 ngày thì thức ăn trong bụng chị Hương trào ra từ ống truyền dịch. Gia đình tiếp tục đưa chị Hương trở lại bệnh viện, kết quả siêu âm cho thấy chị Hương bị rò rỉ ruột và làm thủ tục nhập viện gấp.
Gia đình chị Hương đã phải gây sức ép yêu cầu chuyển viện cho chị và mãi tới ngày 22/10 chị Hương mới được bệnh viện cho chuyển viện vào Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, chị được làm các xét nghiệm, siêu âm và được mổ lần 3. Sau khi mổ xong, gia đình được các bác sĩ cho biết hiện tại ruột thừa chưa được cắt bỏ nhưng đã bị cắt ruột già nên khi ăn vào bị trào ra ống thông dịch gây nhiễm trùng toàn thân.
Nhưng đáng tiếc đến 22h30 ngày 10/11 chị Hương đã tử vong.
Ngay sau đó ngày 12/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Hương (SN 1988, ngụ xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) sau cái chết của chị này.
Phía bệnh viện đã nhận lỗi vì sự tắc trách của bác sĩ đã dẫn đến cái chết của chị Hương. Phía bệnh viện cũng khẳng định sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý các cá nhân liên quan. Bệnh viện cũng đã hộ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng để lo đám tang.
Huyền Thu (tổng hợp)

Bình luận(0)