Công ty Bỉ giúp Ukraine “lột xác” thiết giáp BTR-3E

Google News

(Kiến Thức) - Với các tháp pháo tự động 90mm hoặc 20-25-30mm từ Công ty CMI Bỉ đã đem lại sức mạnh mới, đáng sợ hơn cho thiết giáp chở quân BTR-3E Ukraine.

Tại triễn lãm quốc phòng Eurosatory 2014, Ukraine lần đầu tiên giới thiệu phiên bản xe bọc thép chở quân BTR-3E được trang bị module tháp pháo tự động CPWS 20-25-30 do công ty quốc phòng CMI của Bỉ chế tạo.
CPWS 20-25-30 là tổ hợp module chiến đấu tự động, với nhiều biến thể khác nhau trang bị các loại pháo 20mm, 25mm và 30mm tùy theo nhu cầu của khách hàng sử dụng.
Phiên bản hỗ trợ hỏa lực BTR-3E được trang bị tháp pháo Cockerill 90mm của CMI chế tạo.
CPWS trang bị hệ thống điều khiển từ xa giúp nó có thể dễ dàng được điều khiển bởi kíp lái trong xe. Trên tháp pháo còn được lắp đặt các hệ thống trinh sát ngày - đêm giúp kíp lái bao quát toàn cảnh chiến trường.
Với trang bị sức mạnh hỏa lực đáng kể, BTR-3E phiên bản mới sẽ là đối thủ đáng sợ đối bất kỳ đối thủ nào trên chiến trường. Bên cạnh đó, điểm đặc biệt trong phiên bản này tất cả hệ thống tác chiến và vũ khí được trang bị trên BTR-3E đều sử dụng theo tiêu chuẩn NATO.
Hệ thống pháo trên BTR-3E có thể mang theo trên 150 viên đạn cho cả hai loại cỡ nòng khác nhau. Người chỉ huy có thể dễ dàng vận hành và quan sát được quá trình hoạt động của CPWS ngay từ bên trong xe, chính vì vậy mà độ an toàn của hệ thống này được đánh giá khá cao.
BTR-3E với module tháp pháo tự động CPWWS 20-25-30 của công ty quốc phòng CMI.
BTR-3E phiên bản mới chỉ được trang bị các giáp bảo vệ cơ bản, tuy nhiên các nhà sản xuất Ukraine có hỗ trợ trang bị hệ thống giáp tháo rời riêng biệt với thân xe giúp tăng cường khả năng bảo vệ khi cần thiết.
Xe thiết giáp chở quân BTR-3E của Ukraine có thiết kế gần giống với xe bọc thép BTR-80 do Liên Xô chế tạo. BTR-3E có trọng lượng 16,4 tấn với kíp lái gồm 3 người và có thể chở theo 6 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị. Nó được trang bị vũ khí chính là một pháo tự động 30mm tùy phiên bản với một động cơ Deutz AG có công suất 360hp. Tầm hoạt động của BTR-3E là 600km với tốc độc di chuyển tối đa là 85km/h.
Trà Khánh

Bình luận(0)