70% người bệnh không biết bị cao huyết áp

Google News

(Kiến Thức) - Đó là thông tin, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Hội Tim mạch Học Việt Nam cho biết tại buổi họp báo “Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y – Dược lần thứ 21” tại Hà Nội ngày 9/5.

Ảnh minh họa. 
Theo đó, từ 14 - 17/5, tại Cung văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y – Dược lần thứ 21 - VietNam Medipharm 2014. Triển lãm có sự tham dự của các doanh nghiệp ngành y tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Argentina, Ấn độ, Bangladesh, Bỉ, Cộng hòa Séc, CHLB Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Philippines, Singapore, Syria, Thái Lan, Thụy Điển, Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam.
Tại triển lãm, sẽ có 450 gian hàng được các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm công nghệ, sáng tạo mới nhất của nhiều dòng và trang thiết bị y tế. Qua đó, nhằm quảng bá thương hiệu, tìm kiếm các đối tác, giao dịch…
Đặc biệt, tại triển lãm sẽ tổ chức “Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới – 17/5” từ ngày 15/5 nhằm tư vấn, đo huyết áp, đường huyết, lượng mỡ miễn phí cho khách tham dự và phát thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp, tiểu đường miễn phí cho khách bị bệnh. 
PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, tăng huyết áp (THA) là bệnh lý phổ biến trong công đồn và đang gia tăng nhanh chóng. Theo ước tính của WHO, cứ 3 người trưởng thành (≥ 25 tuổi) thì có một người bị bệnh và thế giới mỗi năm có khoảng 1,5 tỷ người bị THA và có 9,4 triệu người tử vong do nguyên nhân trực tiếp là THA. Tại Việt Nam kết quả điều tra mới nhất của Viện tim mạch Việt Nam tại 8 tỉnh thành phố thì tỷ lệ THA của những người trưởng thành là  25,1% (Hà Nội 27,4%). Nghĩa là cứ 4 người trưởng thành thì có 1 người bị THA.
Điều đáng nói là 70% những người bị THA không biết mình bị bệnh. THA là bệnh lý có thể gây nhiều biến chứng khác nhau, làm người bệnh nhanh chóng tàn phế, thậm chí tử vong. Các biến chứng thường gặp như tim (cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy tim…); não (xuất huyết não, nhũn não, bệnh não do THA…); thận (đái ra protein, phù, suy thận…); mắt (mờ mắt, xuất huyết, xuất tiết và phù gai thị); mạch máu (phình hoặc phình tách thành động mạch, các bệnh động mạch ngoại vi…).
Thúy Nga

Bình luận(0)