Đến khách sạn Mỹ ngắm... vịt diễu hành

Google News

(Kiến Thức) - Nằm ở trung tâm TP Memphis, bang Tennessee (Mỹ), khách sạn Peabody có một điểm thu hút rất đặc biệt, đó là những chú vịt.

 

Cứ vào 11 giờ sáng hằng ngày, 5 chú vịt trời lại diễu từ tầng mái khách sạn xuống sảnh lớn qua thang máy. Vào lúc đó, thảm đỏ được trải từ cửa thang máy đến đài phun nước khách sạn. Sau khi xuống sảnh, những chú vịt cứ thế vui đùa trong đài phun nước suốt cả ngày. Đến đúng 5 giờ chiều, chúng lại được "trịnh trọng" dẫn về tầng mái của mình.

Truyền thống độc đáo này của khách sạn Peabody bắt đầu vào năm 1932, sau khi người quản lý chung Frank Schutt trở về từ một chuyến đi săn cuối tuần ở Arkansas. Ông và những người bạn của mình nghĩ rằng nếu để những chú vịt trời săn được sống trong đài phun nước, Peabody sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch. Ngay sau đó, những chú vịt nhanh chóng trở nên nổi tiếng với khách ở khách sạn. Chúng được bơi lội thỏa thích trong đài phun nước khách sạn Peabody mỗi ngày.

Đến năm 1940, một người có tên là Edward Pembroke đã tình nguyện chăm sóc cho đàn vịt trời. Pembroke là một huấn luyện viên xiếc thú, do đó, không có gì khó khăn khi ông dạy những con vịt cách tiến vào tiền sảnh khách sạn. Qua nhiều năm tháng, đàn vịt ở Peabody ngày càng nổi tiếng, còn Pembroke làm việc ở đây như một "chuyên gia vịt" cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1991.
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(0)