Đồ lót chống hiếp dâm, khắc tinh của “yêu râu xanh“

Google News

(Kiến Thức) - Các kỹ sư tương lai ở Ấn Độ đã sáng chế ra một loại đồ lót giúp bảo vệ phụ nữ trước nạn hiếp dâm vốn đang khiến khiến giới chức nước này đau đầu.

Đồ lót chống hiếp dâm có tên "Thiết bị bảo hộ xã hội” (Society Harnessing Equipment). Nó chứa một bảng mạch sốc điện gần ngực cùng với thiết bị GPS và GSM. Ba sinh viên cho biết, bảng mạch sốc điện được đặt gần ngực bởi vì các cuộc điều tra cho thấy đây là mục tiêu đầu tiên của cơ thể mà các kẻ tấn công nhắm tới.

Manisha Mohan cùng với Niladri Basu Bal và Rimpi Tripathi, các sinh viên khoa kỹ sư tại Đại học SRM, Chennai, Ấn Độ đã nảy ra ý tưởng này sau vụ cưỡng hiếp gây chấn động đất nước Ấn Độ và toàn thế giới.

 Chiếc áo lót chống hiếp dân vừa được giới thiệu. Ảnh: Techpedia.in

Mohan cho hay: "Bộ đồ này có hệ thống định vị toàn cầu, hệ thống toàn cầu cho truyền thông di động và máy cảm biến áp suất có khả năng phát ra sóng điện 3800kV gây sốc cũng như cảnh báo cho phụ huynh và cảnh sát".

“Kẻ nào quấy rối một cô gái sẽ nhận được những cú sốc đáng đời khi cảm biến áp suất được kích hoạt, cùng lúc đó thiết bị GPS và GSM sẽ gửi một tin nhắn SMS trên 100 số điện thoại khẩn cấp, cũng như cha mẹ của cô gái”, Mohan nói thêm.

Trong tháng 12, vụ hãm hiếp tập thể một sinh viên 23 tuổi đã gây ra sự phẫn nộ trên khắp đất nước Ấn Độ dẫn đến một làn sóng phản đối dữ dội. Tổng thống Ấn Độ sau đó đã được thông qua hình phạt khắc nghiệt hơn cho kẻ hiếp dâm, bao gồm cả án tử hình.

Hiếp dâm và quấy rối tình dục vẫn còn lan tràn ở nhiều nơi trên đất nước Ấn Độ bất chấp sự mạnh tay của chính phủ và sự tức giận dâng cao trong dân chúng. Tháng trước, ở Ấn Độ, một khách du lịch người Anh đã bị chấn thương sau khi nhảy từ ban công khi nỗ lực chạy trốn khỏi một cuộc tấn công tình dục và du khách khác người Thụy Sĩ thông báo mình đã bị hãm hiếp tập thể.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Mai Thủy (theo Techpedia)

Bình luận(0)