Bé gái 5 tuổi phát hiện hóa thạch “quái vật” biết bay mới

Google News

(Kiến Thức) - Ở tuổi lên 5, Daisy Morris tìm thấy hóa thạch của một loài bò sát biết bay mới từ thời tiền sử. Thông tin vừa được hãng thông tấn AP đăng tải.

Hồi năm 2009, Daisy Morris đã vấp phải hóa thạch tại bãi biển Atherfield ở đảo Wight, một hạt và là đảo lớn nhất của nước Anh. Cô bé mang nó tới cho Simpson, một chuyên gia về khủng long ở địa phương. Cùng với các đồng nghiệp tại Đại học Southampton, ông Simpson khẳng định rằng đây là hóa thạch của một loài mới.
 
Hóa thạch được đặt tên là Vectidraco daisymorrisae. Vertidraco có nghĩa là "con rồng từ đảo Wight", phần còn lại được đặt theo tên của cô bé Daisy.

 Cô bé Daisy giờ đã lên 9 tuổi. Ảnh: Yahoo

Ông Simpson cho biết: "Khi Daisy và gia đình mang hóa thạch tới vào tháng Tư năm 2009, tôi nghĩ nó rất đặc biệt. Và tôi đã đúng. Đây là hóa thạch của một loài hoàn toàn mới. Một loài bò sát biết bay sống cách đây 115 triệu năm trong thời kỳ kỷ Phấn trắng sớm. Nếu Daisy không phát hiện ra hóa thạch thì chắc chắn nó sẽ bị rửa trôi và phá hủy do bờ biển của hòn đảo đang bị xói mòn."

“Sự phát hiện này nối tiếp một truyền thống lâu đời trong ngành cổ sinh vật học. Đó là, những khám phá to lớn đôi khi lại do những người nghiệp dư thực hiện.”

Hóa thạch khủng long đã được tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên. Tổ chức này đã đặt cho đảo Wight cái tên “thủ phủ của khủng long tại Anh”.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Mai Thủy (Theo Yahoo)

Bình luận(0)