Tìm ra phương pháp mới để “hồi sinh” người tiền sử?

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà khoa học Mỹ đã tuyên bố rằng ông có thể sử dụng biện pháp nhân bản vô tính để tạo ra người Neanderthal, tổ tiên của loài người hiện đại.

Giáo sư về gen thuộc trường y dược Harvard, Mỹ, George Church cho hay ông có thể tạo ra một đứa trẻ người Neanderthal từ ADN cổ nếu có người phụ nữ nào đó chịu giúp sức.

Quá trình nhân bản vô tính bị rất nhiều nước cấm và nhà khoa học này có thể sử dụng ADN chiết xuất từ hóa thạch để đưa vào nhân bản.

Theo Church, quá trình này có thể diễn ra và cho biết thêm khác với suy nghĩ của chúng ra rằng người Neanderthal là giống người thô lỗ và nguyên thủy, họ khá thông minh.

Họ chính là tổ tiên của loài người hiện đại và bị tuyệt chủng cách đây 33.000 năm. Giáo sư Church tự tin rằng khi thay đổi gen của con người, chúng ta có thể chữa được bệnh ung thư và HIV, có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 120 năm.

 Người tiền sử Neanderthal.

“Tôi quyết định thu thập đủ mẫu ADN từ các xương hóa thạch để tái cấu trúc ADN của người Neanderthal. Những gì tôi cần bây giờ là một người phụ nữ đủ “máu phiêu lưu” để cùng tôi thực hiện dự án này”- George Church nói với tờ Der Spiegel.
Dự án của Church là phối hợp gen của người Neanderthal với tế bào gốc của người và nhân bản vô tính để tạo ra một bào thai, sau đó cấy bào thai này vào trong cơ thể một phụ nữ.

Giáo sư Church là người bắt tay vào sự án gen người. Dự án này nhằm sơ đồ hóa hệ thống ADN của người. Ông rất được kính nể trong lĩnh vực này. Phát biểu mới của ông đã khiến hầu hết các nhà khoa học chuyên ngành gen sửng sốt vì họ cho rằng việc tạo ra con người bằng hình thức vô tính là không chấp nhận được.

“Chúng ta có thể nhân bản vô tính mọi loại động vật có vú và chúng ta có thể làm thế với con người. Tại sao lại không nhỉ?’-giáo sư Church nói.

“Người Neanderthal có thể nghĩ khác chúng ta. Chúng ta biết họ có hộp sọ lớn và vì thế họ có thể thông minh hơn con người”.

Tuy nhiên, ước mơ tạo ra những người tiền sử hoặc khủng long khó có cơ hội thành hiện thực bởi ADN chỉ có thể sử dụng được trong vòng 1 triệu năm trở lại.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:
Hiền Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)