Mây thối đầu độc người Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Pháp và Anh đang bị một đám mây có mùi khó chịu "tra tấn" sau khi đám khí này thoát ra từ một nhà máy hóa chất tại Pháp.

Một đám khói có mùi khó chịu thoát ra từ một nhà máy nằm ở phía bắc nước Pháp hôm 22/1 đang khiến cư dân từ ngoại ô Paris tới bờ biển nước Anh khổ sở, và buộc phải gọi điện thoại cứu trợ khẩn cấp.

Bộ Nội vụ Pháp mới đây công bố khí mercaptan, 1 loại khí gây mùi khó chịu nhưng không độc hại, đã thoát ra từ nhà máy hóa chất Rouen. Một trong những tác dụng của khí mercaptan là thêm vào những loại khí không mùi, sử dụng tại thành phố để cảnh báo về nguy cơ rò rỉ khí.

Hiện nhà máy đang bị đóng cửa để các nhân viên môi trường tiến hành kiểm tra.

 Người dân Pháp và Anh đang phải "khổ sở" vì mùi khó chịu do khí mercaptan gây ra.

Trong khi các nhà chức trách trấn an rằng đám khói không hề gây nguy hại, những cơn gió đã mang mùi khó chịu đi xa hàng trăm km2.

Cảnh sát Anh tại thị trấn bờ biển Hasting cũng khẳng định hiện tượng mùi khó chịu do khí mercaptan đem lại trên Twitter.
Lữ đoàn cứu hỏa London cho biết họ đã nhận được rất nhiều các cuộc gọi báo về khả năng rò rỉ khí ga vào hôm 22/1, nhiều gấp 5 lần trước đó.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp kêu gọi người dân không đùng các dịch vụ khẩn cấp vì tuy có mùi khó chịu nhưng hiện tượng này không gây hại đến người dân.

Pierre-Jean Payrouse, giám đốc phụ trách các vấn đề nội bộ của nhà máy cho biết ông hy vọng hiện tượng rò rỉ sẽ được khắc phục vào tối 22/1.

Tại Pháp đã có khoảng 50 vụ rò rỉ khí mercaptan được ghi nhận.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIÊN QUAN:

Hiền Thảo (theo HuffingtonPost)

Bình luận(0)