IC giúp xe máy tiết kiệm 35% lượng xăng tiêu thụ

Google News

(Kiến Thức) -  IC xe gắn máy thông minh (IC EKO) tích hợp 3 chức: tiết kiệm nhiên liệu, chống trộm an toàn và chống tắt máy khi xe vào các vùng ngập nước.

Công ty TNHH N-Pha Việt Nam nghiên cứu thành công IC EKO.

Sau những cơn mưa lớn, xe máy lưu thông vào đường ngập lụt dễ bị chết máy. Xe lắp IC thông minh EKO sẽ khắc phục được tình trạng này. Cụ thể, IC EKO sẽ tự chọn hệ thống đánh lửa, bổ sung điện áp đánh lửa cho từng thời điểm đánh lửa để đạt hiệu suất tốt nhất, giúp xe dễ nổ máy hơn. 

IC EKO còn có tác dụng giúp tiết kiệm nhiên liệu. Qua thử nghiệm với các loại xe cho thấy, khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ 20 - 35% đối với từng loại xe khác nhau (1,2 lít/100km cho xe số tải trọng 2 người). 

Trong 3 tính năng của IC EKO, điểm ưu việt nhất của nó là có khả năng chống trộm tốt. Ông Phan Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH N-Pha Việt Nam cho biết, cách lấy trộm xe rất tinh vi và nhanh, nên công ty đã đưa ra giải pháp chống trộm bằng IC. Sản phẩm đã khắc phục được một số nhược điểm của thiết bị chống trộm đang bán trên thị trường. Đó là việc lắp đặt IC EKO vào xe không phải cắt đấu dây, không thay đổi kết cấu mặc định của nhà sản xuất xe. Báo động này không cần demo và các cảm ứng cài vào xe mà nó tích hợp ngay vào khóa xe. Khi tắt khóa xe, phần chống trộm sẽ tự động cài hệ thống báo động luôn. Vì thế, chỉ cần chủ xe khóa xe là an toàn. 

IC EKO có thể sử dụng cho toàn bộ các dòng xe số và xe tay ga có bộ chế hòa khí đang lưu hành trên thị trường trong nước (chưa áp dụng cho các dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử).

Quỳnh Hương

Bình luận(0)