Phong thủy: Chọn màu sắc điện thoại di động

Google News

Vận dụng ngũ hành khi lựa chọn điện thoại di động cho đúng cách nhằm điều chỉnh được trường năng lượng trong cơ thể...

Theo truyền thuyết từ cổ xưa, thần sáng thế Bàn Cổ chia cắt thể hỗn độn thành trời đất xong, mệt quá mà lăn ra ngủ một giấc vĩnh cửu. Thân thể ông dần hóa thành vạn vật sơ khai trong trời đất, còn tinh khí trong người thì hóa thành 5 linh khí kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo lí thuyết Đông y, mỗi con người đều mang thuộc tính ngũ hành trong mình. Điều này ảnh hưởng đến các cơ quan, tình cảm, dung mạo, thậm chí đến cả dáng vóc của bạn. Nếu bạn có thể biết rõ hơn về thuộc tính ngũ hành của bản thân, thì sẽ kiểm soát được phong thủy của riêng mình.
 
Người Trung Quốc thường rất coi trọng phong thủy, thực sự là tất cả mọi thứ đều có thể xem xét từ góc độ ngũ hành. Điện thoại di động cũng vậy, chỉ có tính toán được phong thủy "di động", thì mới chọn được chiếc điện thoại di động  phù hợp nhất với mình.

Các biểu trưng màu sắc của ngũ hành:

Mộc:  Gam màu xanh, xanh ngọc bích, xanh lá cây.

Hỏa:  Gam màu đỏ, tím.

Thổ:  Gam màu vàng, vàng đất.

Kim:  Gam màu trắng, trắng sữa.

Thủy:  Gam màu đen, xanh da trời.

Quan niệm ngũ hành được hình thành từ thời thượng cổ, còn Học thuyết ngũ hành âm dương với danh nghĩa là tư tưởng triết học thì có nguồn gốc từ thời Xuân thu Chiến quốc Trung Quốc. Nó từng được ứng dụng rộng rãi vào rất nhiều lĩnh vực trong thời kì cổ đại, sau khi đã trải qua bao diễn biến lịch sử, ngày nay các nước phát triển phương Tây như Nhật, Âu-Mỹ đều đang nghiên cứu Thuyết ngũ hành và văn hóa Kinh dịch của Trung Quốc, đồng thời ứng dụng vào nhiều lĩnh vực.

Ứng dụng vào lĩnh vực điện thoại di động, chúng ta không khó để nhận ra quan niệm thẩm mĩ kinh điển của người Trung Quốc là phù hợp với lý thuyết ngũ hành. Ngay cả những trường hợp thành công về mặt phối màu của các nhà thiết kế danh giá phương Tây cũng không phải là không theo nguyên lí hài hòa ngũ hành tương sinh. 

Các quan hệ cơ bản tương sinh tương khắc trong ngũ hành:

Tương sinh:  Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc.  

Tương khắc:  Mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc.

Làm sao vận dụng ngũ hành khi lựa chọn điện thoại di động cho đúng cách nhằm điều chỉnh được trường năng lượng trong cơ thể, điều này có thể nói vừa phức tạp lại vừa giản đơn xét trong kiến thức về phối đáp.

Sau đây là một vài ví dụ:

-   Giả sử như có người nào đó thích mặc đồ theo gam màu xanh, thì theo như đã liệt kê ở trên, do mối quan hệ thủy sinh mộc trong ngũ hành mà đồng thời với việc mặc trang phục gam màu xanh, cũng nên lựa chọn điện thoại di động có gam màu xanh da trời, màu đen. Song nếu như không có loại điện thoại di động gam màu xanh đen đại diện cho “thủy” trong ngũ hành, mà lại chỉ có loại điện thoại di động gam màu trắng đại diện cho “kim” trong ngũ hành, thì sẽ khá là không ổn. Bởi vì trong ngũ hành, “kim” sẽ khắc “mộc”.

Còn loại điện thoại di động gam màu đỏ đại diện cho “hỏa” trong ngũ hành thì không nên lựa chọn. Do quan hệ mộc sinh hỏa, nên mộc mà gặp vượng hỏa sẽ gây tổn hại.

Ngoài ra, cũng nên chọn mua loại điện thoại di động gam màu vàng đại diện cho “thổ” trong ngũ hành.

-  Giả sử như có người nào đó thích mặc đồ theo gam màu đỏ, màu tím, thì theo như đã nói ở trên, mộc sinh hỏa trong ngũ hành mà đồng thời cũng nên chọn mua điện thoại di động có gam màu xanh da trời. Không nên sử dụng điện thoại di động gam màu xanh thẫm khổ to, để tránh phạm phải húy kị “thủy (xanh, đen) khắc “hỏa” (đỏ, tím).
 

Ngoài ra, cũng nên chọn mua loại điện thoại di động gam màu vàng thuộc thổ và gam màu trắng thuộc kim.

-  Giả sử như có người nào đó thích mặc đồ theo gam màu vàng, bởi màu của “thổ” là gam màu vàng, thì theo quan hệ hỏa sinh thổ trong ngũ hành mà người thích màu vàng cũng nên chọn mua điện thoại di động có gam màu đỏ, tím. Còn nếu chọn dùng điện thoại di động màu xanh, xanh ngọc bích, xanh lá cây thì không được hợp lắm, bởi trong ngũ hành “mộc” (xanh lá cây) khắc “thổ” (vàng).

Các loại điện thoại di động còn lại thuộc gam màu trắng đại diện cho “kim”, gam màu xanh, đen đại diện cho “thủy” trong ngũ hành đều nên chọn dùng.

-  Giả sử như có người nào đó thích mặc đồ theo gam màu trắng, bởi trong ngũ hành màu của “kim” là gam màu trắng, thì do trong ngũ hành thổ sinh kim, cho nên điện thoại di động có gam màu vàng là khá phù hợp. Song cần lưu ý, trong ngũ hành hỏa khắc kim, vì thế nên ít và tốt nhất là không chọn dùng  điện thoại di động gam màu đỏ, tím.

Các loại điện thoại di động còn lại thuộc gam màu đen đại diện cho “thủy”, gam màu xanh lá cây đại diện cho “mộc” trong ngũ hành đều nên chọn dùng.

-  Giả sử như có người nào đó thích mặc đồ theo gam màu xanh da trời, thì theo như đã nói ở trên, bởi quan hệ kim sinh thủy trong ngũ hành mà nếu chọn mua điện thoại di động có gam màu trắng thuộc “kim” trong ngũ hành sẽ bất lợi. Nhưng nếu chọn dùng điện thoại di động gam màu vàng thuộc “thổ” thì sẽ ổn hơn, bởi trong ngũ hành “thổ” khắc được “thủy”.

Các loại điện thoại di động có gam màu xanh lá cây đại diện cho “mộc” và gam màu đỏ đại diện cho “hỏa” nên chọn dùng. 

Với rất nhiều loại màu hỗn hợp, thì do nguyên lí tương khắc tương sinh trong đó tương đối phức tạp, nên tạm không bàn tới ở đây. Ngoài ra, còn có hiện tượng “ngũ hành phản vũ” (có nghĩa là khinh nhờn ngũ hành):  Như trong ngũ hành thủy khắc hỏa, nhưng hỏa mà vượng hơn thủy thì lại không bị thủy khắc, mà lại tạo ra tình thế “hỏa vượng thủy can (khô)”. Điều này có nghĩa màu đỏ diện rộng lại có thể khắc được màu đen diện hẹp, có thể thấy được ngũ hành quí ở sự cân bằng.

Mỗi một thời lại có gam màu chủ đạo đại diện riêng cho nó, mỗi một con người khá mẫn cảm với màu sắc đều có những màu sắc mình ưa thích, đây là điều ẩn chứa sự bí ẩn của nhân sinh, đồng thời từ đó cũng có thể giải mã được rất nhiều thông tin tiềm ẩn còn chưa rõ. Điều thú vị là, sự yêu ghét màu sắc nào đó ở con người lại có phần thay đổi tùy theo  tâm trạng ở từng khoảng thời gian khác nhau ở họ. Với việc lựa chọn màu sắc cho điện thoại di động cũng vậy, với mỗi tâm trạng hoặc mỗi độ tuổi nào đó, sự yêu thích màu sắc nào đó của người ta tự nhiên cũng sẽ thay đổi. Song, cần lưu ý phải phối cho thật hài hòa, chứ không nên phản lại qui luật tự nhiên mà vô tình lại dẫn đến sự xung đột tiềm ẩn trong ngũ hành.
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Khám phá vẻ đẹp phụ nữ theo lịch sử

Khám phá vẻ đẹp phụ nữ theo lịch sử

Thuận tay trái thông minh hơn?

Thuận tay trái thông minh hơn?

Nhạc sỹ Đỗ Bảo: “Vô thức“...khi ca sĩ sexy tìm đến

Nhạc sỹ Đỗ Bảo: “Vô thức“...khi ca sĩ sexy tìm đến


Thuần Trung
 
(Theo Tin Tức Thâm Quyến)
[links()]

Bình luận(0)