Bàn giao vệ tinh VINASAT 2 cho Việt Nam

Google News

Đến nay, có thể khẳng định việc phóng vệ tinh VINASAT 2 lên quỹ đạo là một thành công lớn, đánh dấu nỗ lực của cả hai bên.

Ngày 4/7, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và nhà thầu sản xuất vệ tinh Lockheed Martin tổ chức lễ bàn giao vệ tinh VINASAT 2 cho Việt Nam.
 [links()]
Phía nhà thầu Lockheed Martin đã trao chứng nhận sở hữu vệ tinh VINASAT 2 cho VNPT. Dự kiến, trong tháng 7/2012, VNPT sẽ chính thức cung cấp các dịch vụ từ VINASAT 2.
Đại diện nhà thầu Lockheed Martin bàn giao VINASAT 2 cho VNPT
Đại diện nhà thầu Lockheed Martin bàn giao VINASAT 2 cho VNPT.

Đến nay, có thể khẳng định việc phóng vệ tinh VINASAT 2 lên quỹ đạo là một thành công lớn, đánh dấu nỗ lực của cả hai bên.

Ông Joe Rickers, Tổng Giám đốc Lockheed Martin, cho biết: "Việc phóng vệ tinh VINASAT 2 giúp chúng tôi có niềm vinh dự lớn khi được hợp tác, làm việc với các chuyên gia Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác này và chúc VNPT khai thác tốt, hiệu quả cả VINASAT 1 và VINASAT 2".

Đến thời điểm này, quyền điều khiển vệ tinh đã chính thức được chuyển cho Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) thuộc VNPT - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, khai thác và kinh doanh các dịch vụ VINASAT thực hiện. 

(Theo NLĐ)

Bình luận(0)