Úc lo ngại gián điệp không gian mạng Trung Quốc?

Google News

Cả Smith và nhân viên của ông đã để lại máy tính xách tay và điện thoại tại Hồng Kông để phòng ngừa gián điệp.

Truyền thông Úc cho hay, trước khi tham dự cuộc hội đàm song phương với Trung Quốc (6/6), Bộ trưởng Quốc phòng Úc Stephen Smith và nhân viên đã gửi lại máy tính xách tay cùng điện thoại di động ở Hồng Kông vì lo gại bị gián điệp không gian mạng ở Trung Quốc đại lục.
[links()]
Thời gian qua, nhiều cuộc tấn công mạng với quy mô lớn ở Mỹ bị cáo buộc là có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc đã bác bỏ những thông tin này.

Cùng với bối cảnh này, đoàn làm việc của Úc còn lo ngại khi mới đây các chuyên gia đã phát hiện loại vi rút nguy hiểm Flame. Theo các chuyên gia, Flame được lây lan trong các máy tính ở Iran, Trung Đông và có thể đã được triển khai từ 5 năm trước đây và các hoạt động gián điệp không gian này có thể được một nhà nước nào đó bảo trợ.
SD
Bộ Trưởng Quốc phòng Úc cùng các nhân viên đã để lại máy tính ở Hồng Kông trước khi vào Trung Quốc đại lục. Ảnh: Reuters

Có lẽ vì thế mà trước khi vào Trung Quốc đại lục, cả Smith và nhân viên của ông đã để lại máy tính xách tay và điện thoại tại Hồng Kông để phòng ngừa gián điệp.

Trước đây một số cơ quan của Úc khi thăm các quốc gia khác mang theo máy tính xách tay và điện thoại di động đã từng bị gián điệp không gian mạng tấn công, tờ báo Sydney Moring Herald cho biết.

Đầu năm 2012 vừa qua, Úc cũng không cho phép một công ty viễn thông Trung Quốc đấu thấu mạng băng thông rộng quốc gia vì lo ngại đến vấn đề an ninh. Mặc dù Trung Quốc là một trong số đối tác thương mại lớn nhất của Úc.

Theo Đất Việt/ Reuters

Bình luận(0)