20 tuổi sống thực vật suốt đời vì rượu

Google News

(Kiến Thức) - Anh Trần Đình H. (20 tuổi, ở Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện Tim Hà Nội trong tình trạng bất tỉnh, người nồng nặc mùi rượu, tim ngừng đập. 

Các bác sĩ đã phải sốc điện để kích thích tim của anh H. hoạt động trở lại. Sau đó, quả tim đã đập lại nhưng rất tiếc bệnh nhân bị mất não. Bệnh nhân sau đó phải sống thực vật suốt đời.
 Ảnh minh họa.
BS Trần Thị Thanh Hà, Khoa Hồi sức cấp cứu nội, Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, chỉ sau 5 phút kể từ khi tim ngừng đập, não sẽ bị mất (gan, thận thì sau 20 phút mới chết). Trường hợp trên, bệnh nhân được cấp cứu để tim đập lại, gan, thận sau đó hoạt động bình thường, nhưng não đã mất do thời gian thiếu máu lên não quá lâu. Bệnh nhân được đưa vào cấp cứu từ quán nhậu. 
Từ kích thích là rượu, bệnh nhân ngã lăn ra, tim ngừng đập. Tất nhiên, bệnh nhân trên bị "Hội chứng rối loạn nhịp ở người trẻ" mà không biết. Tuy nhiên, không thể không nhấn mạnh đến vai trò chất kích thích là rượu. Nếu như trong cuộc sống, biết lắng nghe cơ thể để tự phát hiện những bất thường từ tim (tim loạn nhịp) để đi khám, điều trị; không quá đà trong sử dụng chất kích thích... thì sẽ tránh được những cái giá phải trả quá đắt. 
H.Hương (ghi)

Bình luận(0)