Xung đột tiềm năng Trung-Nhật: TQ sẽ nhắm vào Kobe đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trong trường hợp xảy ra xung đột Trung – Nhật, nhà máy đóng tàu ngầm ở Kobe có thể là mục tiêu tấn công đầu tiên của Trung Quốc.

Tạp chí Shukan Gendai dẫn lời chuyên gia quân sự Nhật Bản khi phân tích sự kiện “tiếp cận bất thường” của máy bay quân sự Trung Quốc trong thời gian gần đây cho biết, một khi 2 nước xảy ra xung đột, lựa chọn tấn công đầu tiên của Trung Quốc sẽ là Kobe.
Theo ông này, lý do chính vì Kobe hiện là nơi đặt các nhà máy đóng tàu ngầm tối tân cho Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF).
 Chế tạo tàu ngầm AIP Soryu tại nhà máy đóng tàu của Mitsubishi ở TP Kobe.
“Hiện nay, nhà máy đóng tàu công nghiệp nặng Mitsubishi và Kawasaki nằm ở thành phố Kobe là nơi chế tạo tàu ngầm cho Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF). Đặc biệt, nơi đây đang thực hiện đóng loạt tàu ngầm AIP tối tân hàng đầu thế giới lớp Soryu cho JMSDF”, ông này cho biết.
Một quan chức JMSDF cho biết, nếu ông là chỉ huy quân đội Trung Quốc sẽ lựa chọn Kobe trở thành mục tiêu tấn công đầu tiên.
“Giả sử Nhật Bản và Trung Quốc rơi vào tình trạng chiến tranh, trên biển sẽ trở thành chiến trường chính. Nắm quyền kiểm soát trên biển và trên không là rất quan trọng, điều này đòi hỏi sự hiệp đồng chặt chẽ giữa tàu sân bay, tàu khu trục và máy bay chiến đấu, đặc biệt là tàu ngầm. Vì vậy, nơi duy nhất đóng tàu ngầm cho JMSDF – 2 nhà máy ở Kobe rất có thể trở thành mục tiêu tấn công đầu tiên của Trung Quốc”, vị này nhận định.
Bằng Hữu

Bình luận(0)