Trực thăng tấn công Ka-52K Nga lần đầu cất cánh

Google News

(Kiến Thức) - Nga vừa chính thức thực hiện chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên loại trực thăng tấn công hải quân thế hệ mới Kamov Ka-52K.

Navyrecognition cho biết, chuyến bay trên được thực hiện vào ngày 7/3/2015, kéo dài trong vòng 40 phút tại cơ sở của Nhà máy Nikolai Sazykin thuộc Công ty Trực thăng Nga. Chiếc trực thăng Ka-52K được sơn màu đen xám cộng với dấu hiệu mã đuôi cho thấy nó thuộc về Không quân Hải quân Nga.
Truc thang tan cong Ka-52K Nga lan dau cat canh
Hình ảnh Ka-52K trong chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên. 
Giống như phiên bản trực thăng Ka-52 dùng cho Lục quân, Ka-52K được trang bị một bộ cảm biến GOES-451 dưới mũi và một khẩu pháo tự động 2A42 cỡ 30 mm. Nó vẫn sử dụng cơ cấu cánh quạt đồng trục đem lại khả năng bay ổn định trên biển, gọn nhẹ cũng như là khả năng thao diễn mạnh. Bên cạnh đó, bộ phận cánh quạt có thể gấp gọn để mang trên tàu chiến.
Nguồn tin từ Flightglobal cho hay, hiện Hải quân Nga đã đặt hàng 4 chiếc Ka-52K và có thể tăng số lượng này lên tới 28 chiếc trong thời gian tới. Tuy nhiên, chương trình này đã có những trì hoãn, vốn dĩ chuyến bay đầu tiên đã được dự kiến từ giữa năm 2013.
Truc thang tan cong Ka-52K Nga lan dau cat canh-Hinh-2
Ka-52K thiết kế cánh dạng gấp. 
Trong khi hợp đồng mua 2 chiếc tàu đổ bộ tấn công Mistral từ Pháp cũng gặp những trục trặc trong bối cảnh khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Mặc dù vậy, Bộ Quốc phòng Nga vẫn quả quyết rằng dù số phận của Mistral về Nga thế nào thì Hải quân Nga vẫn đang rất cần và vẫn sẽ sử dụng trực thăng tấn công Ka-52K. Không loại trừ khả năng, trực thăng này sẽ được triển khai trên tàu Đô đốc Kuznetsov.
Văn Biên

Bình luận(0)