Quân đội Nga tích cực sử dụng UAV

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh quân khu miền Nam là Tướng Aleksandr Galkin cho biết, các lực lượng vũ trang ở Nga bắt đầu tích cực sử dụng các máy bay không người lái (UAV).

Các hệ thống trinh sát hàng không có sử dụng UAV đã được dùng rộng rãi. Theo đó, các hệ thống này “đã được sử dụng thành công trong thực tiễn khi tiến hành diễn tập quân binh chủng và khi giải quyết các nhiệm vụ khác”.
Gần đây, Nga lạc hậu trong chế tạo và sử dụng UAV trên chiến trường so với các nước khác. Do vậy, tiết lộ của tướng Galkin về vấn đề này có thể coi là một tin nóng.
 Binh sĩ Nga học cách điều khiển UAV trinh sát Zastava.
Trước đây, các sĩ quan cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga và các đại diện từ công ty quốc phòng thường chỉ xác nhận về việc sử dụng UAV trong nhiệm vụ trinh sát. Về cơ bản, các UAV này đều ở hạng nhẹ, có trọng lực từ mấy chục tới mấy trăm kg. Trong khi đó, UAV vũ trang có thể từ 1 đến 20 tấn.
Theo kế hoạch, những UAV hạng nặng này sẽ đưa vào sử dụng ở thực địa vào năm 2017. Hai năm trước, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang thời đó là Đại tướng Nikolai Makarov cho biết, Nga chưa có những UAV vũ trang hiệu quả. Phải đến năm 2014, các UAV loại này mới được chế tạo. Tuy nhiên, thực ra, Nga đã có những UAV như vậy được sử dụng một cách tích cực trong các hệ thống trinh sát – vũ trang hàng không.
Trong khi đó, hai tập đoàn quốc phòng hàng đầu Nga là Sukhoi và MiG đã ký thỏa thuận đặc biệt liên quan tới việc chế tạo UAV vũ trang hạng nặng vào tháng 10/2012. Ngoài ra, các hãng khác như Sokol, Tranzas … cũng nghiên cứu chế tạo UAV vũ trang.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)