Mỹ bay thử nghiệm tiêm kích Scorpion rẻ tiền

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích hạng nhẹ Scorpion của hãng Cessna (Mỹ) vừa có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày hôm qua.

Tập đoàn Textron thông báo, công ty con của hãng Cessna Aircraft vừa tiến hành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của máy bay tiêm kích hạng nhẹ Scorpion (bọ cạp) vào ngày hôm qua.
Chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ không quân McConnell ở Wichita, Kansas và ở trên không trong hơn 1 giờ đồng hồ. Nó được điều khiển bởi ông Dan Hinson - phi công thử nghiệm thuộc Không quân Mỹ với kinh nghiệm hơn 5.000 giờ bay trên 79 loại máy bay khác nhau và phi công phụ David sitz.
Scorpion đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm các tình huống trên không và nó đã chứng minh được tính ổn định của mình qua chuyến bay thử, cũng như đáp ứng đầy đủ các thông số an toàn mà các nhà phát triển đã đề ra trước cuộc thử nghiệm.
Tiêm kích hạng nhẹ Scorpion trong lần cất cánh đầu tiên.
“Scorpion sẽ là mẫu máy bay tiêm kích mới có thể đáp ứng được yêu cầu cho nhiệm vụ trinh sát và bảo vệ an ninh quốc gia của Mỹ”, quan chức Cessna Aircraft nói với báo giới.
Mẫu máy bay tiêm kích hạng nhẹ với chí phí thấp thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tình báo, giám sát, trinh sát và tấn công mà không cần phải điều động các máy bay đắt tiền, nó được xem là lối thoát của Quân đội Mỹ trong tình trạng cắt giảm ngân sách hiện nay.
Tiêm kích đa năng hạng nhẹ Scorpion do hãng Cessna Aircraft phát triển trong vòng 2 năm và lần đầu được công bố vào tháng 9.
Theo các thông tin ban đầu, Scorpion dài 13,26m, sải cánh 14,43m, cao 4,3m, trọng lượng cất cánh tối đa 9,6 tấn. Trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Honeywell TF731 cho tốc độ 833km/h, tầm bay xa 4.400km, trần bay 14.000m.
Máy bay có khả năng mang 2,8 tấn vũ khí trong 6 giá treo trong thân gồm tên lửa, bom chính xác cao và bom không điều khiển.
Trà Khánh

Bình luận(0)