MiG-31BM Nga sẵn sàng chiến đấu cao gần Moscow

Google News

(Kiến Thức) -Không quân Nga vừa đưa máy bay đánh chặn MiG-31BM vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại tỉnh Tver, phía Bắc Moscow.

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Quân khu phía Tây của Nga cho biết, toàn bộ đơn vị MiG-31BM với các trang thiết bị được hiện địa hóa  sẽ được triển khai sẵn sàng chiến đấu hoàn toàn vào cuối năm 2014.
“Tại khu vực Tver, hai chiếc tiêm kích đánh chặn MiG-31BM đã được đặt vào trình trạng sẵn sàng chiến đấu ở quân khu phía Tây sau khi hoàn thành quá trình hiện đại hóa vào cuối năm 2013”, Đại tá Oleg Kochetkov, người phát ngôn Quân khu phía Tây cho hay.
 Máy bay tiêm kích đánh chặn MiG-31BM của Nga.
“Vào cuối năm 2014, phi đội Khotilovo MiG-31 sẽ được trang bị đầy đủ với các trang bị mới cho nhiệm vụ đánh chặn”, Đại tá Oleg Kochetkov nói.
MiG-31BM là mẫu máy bay đánh chặn siêu âm tầm xa 2 người lái được tập đoàn MiG của Nga phát triển. Mẫu máy bay này vừa được nâng cấp hệ thống điện tử giúp máy bay có thể phát hiện mục tiêu trong vòng 320km và có khả năng tác chiến trong vòng 280km. Hệ thống radar tác chiến của MiG-31BM có thể phát hiện 24 mục tiêu và chiến đấu với 8 mục tiêu một lúc.
Nâng cấp phi đội MiG-31BM là một phần trong những nỗ lực hiện đại hóa quân đội của Bộ Quốc phòng Nga.
Ngô Trang

Bình luận(0)