Lùi thời điểm tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm HQ-182 Hà Nội sẽ không lên tàu về nước ngay sau ngày 7/11 mà sẽ ở lại Nga thêm một thời gian nữa.

Đây là thông tin mà hãng thông tấn Arms-Tass công bố, dẫn theo nguồn tin ngành công nghiệp đóng tàu Nga.
"Văn bản bàn giao tàu ngầm Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là HQ-182) đầu tiên cho Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ được ký kết vào ngày 7/11, nhưng trong một khoảng thời gian nhất định con tàu vẫn sẽ ở lại cảng nhà máy để đợi phương tiện (xà lan) vận chuyển được đưa ra bến đỗ", nguồn tin cho biết.
 Ảnh minh họa.
Điều đó có nghĩa là, tàu ngầm HQ-182 Hà Nội sẽ khởi hành về Việt Nam chậm hơn sau ngày bàn giao. Tuy nhiên ngồn tin không nói rõ chi tiết việc trì hoãn này sẽ mất bao nhiêu ngày.
Dù vậy, thời điểm cập bến quân cảng Cam Ranh sẽ vẫn đảm bảo đúng như kế hoạch đã định, tức là vào tháng 1 năm sau.
"Lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ tiếp nhận tàu ngầm vào đầu năm sau", nguồn tin nói thêm.
Hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm phi hạt nhân Project 636 Varshavyanka được Nga và Việt Nam ký kết trong năm 2009, với tổng giá trị khoảng 2 tỷ USD. Trong đó bao gồm cả việc đào tạo thủy thủ đoàn và cung cấp các trang thiết bị cần thiết.
Hiện tại, chiếc tàu ngầm Project 636 thứ 2 của Việt Namg mang tên HQ-183 TP. HCM đang thử nghiệm ở biển Baltic. Chiếc HQ-184 Hải Phòng đã được hạ thủy và đang trong quá trình hoàn thiện kiến trúc thượng tầng. Ba chiếc Project 636 còn lại đang thực hiện đóng ở Admiralty Verfi.
Hoàng Lê

Bình luận(0)