Iran “vợt” 2 UAV RQ-11 Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Iran bắt thêm 2 máy bay trinh sát không người lái RQ-11. 

“Lực lượng phòng không quân đội đã bắt thêm 2…máy bay không người lái RQ-11”, Chuẩn Đô đốc Amir Rastegari nói. 

Hiện quân đội Iran bắt đầu “nghiên cứu” trên máy bay không người lái RQ-11 bị bắn hạ. Tuy nhiên, ông này vẫn chưa để bằng chứng chứng minh việc bắn hạ RQ-11. 

Trong tháng 12/2012, Iran đã tuyên bố bắt giữ một máy bay không người lái Scan Eagle của Mỹ xâm nhập không phận nước này. 

Một nước trước đó, Iran tuyên bố bắt được máy bay không người lái tàng hình RQ-170 Sentinel của Mỹ và nhanh chóng đưa ra bằng chứng một chiếc máy bay nguyên vẹn.

RQ-11 Raven "bé nhỏ" được cất cánh ngay trên tay người lính. 

RQ-11 Raven do hãng AeroVironment thiết kế sản xuất trang bị chủ yếu cho Quân đội Mỹ và một vài nước đồng minh. RQ-11 cung cấp khả năng trinh sát khu vực cả ngày và đêm, bay giám sát, chỉ thị mục tiêu (pháo binh, tên lửa tấn công). 

Trên máy bay được lắp đặt các camera màu CCD hoặc camera nhìn đêm hồng ngoại cung cấp hình ảnh thời gian thực về trung tâm điều hành

RQ-11 nặng 1,9kg, hoạt động liên tục trên không 60-90 phút và bán kính hoạt động 10km. Việc điều khiển RQ-11 được tiến hành từ trạm điều khiển mặt đất hoặc bay theo lộ trình định sẵn với sự hỗ trợ của hệ thống định vị vệ tinh GPS. 

ĐANG ĐỌC NHIỀU: 

Hoàng Lê (theo AFP, wiki)

Bình luận(0)