Indonesia nâng cấp căn cứ hải quân gần Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Trước các hành động gây mất an ninh khu vực xuất phát từ Trung Quốc, Indonesia đang tiến hành tăng cường sự hiện diện của hải quân nước này ở Biển Đông.

Theo tạp chí IHS Jane’s, Hải quân Indonesia sẽ nâng cấp căn cứ hải quân của nước này tại thành phố Pontianak, Tây tỉnh Kalimantan gần với Biển Đông. Quyết định trên được đưa ra sau chuyến thăm của Đại tướng Moeldoko, Tư lệnh quân đội Indonesia tới căn cứ này vào tuần trước.
Động thái trên được xem như một phần trong kế hoạch nâng cao khả năng hiện diện của Hải quân Indonesia trong khu vực, nhất là bối cảnh bất ổn ngày càng gia tăng về tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông hiện nay.
 Hải quân Indonesia tăng cường khả năng ứng phó trước nguy cơ mất an ninh trong khu vực.
Cơ sở căn cứ hải quân trên sẽ được nâng cấp để có thể duy trì sự hiện diện của một hạm đội tàu Hải quân Indonesia bao gồm cả việc hỗ trợ và tiếp tế cũng như duy trì thường trực số lượng binh sĩ nhất định ở căn cứ này.
Các chuyên gia quân sự Indonesia lo ngại nếu tình hình an ninh trên Biển Đông ngày càng leo thang thì nguy cơ xảy ra xung đột sẽ là rất cao và dẫn tới an ninh các khu vực xung quanh sẽ không được bảo đảm.
Trà Khánh

Bình luận(0)