Đài Loan tính bán máy bay săn ngầm cho Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Đài Loan trong tương lai có thể tính đến khả năng cung cấp máy bay chống ngầm S-2T đã qua sử dụng cho Philippines.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan Nghiêm Minh tuyên bố, Quân đội Đài Loan đã mua và biên chế thành công máy bay chống tàu ngầm P-3C Orion của Mỹ.
Tổng cộng Đài Loan sẽ có trong biên chế 12 máy bay tuần tra chống ngầm hiện đại P-3C Orion với hệ thống trinh sát – theo dõi tàu ngầm và vũ khí mạnh hơn, tạm giúp nước này đối phó với hạm đội tàu ngầm đông đảo từ Trung Quốc.
Nhà lập pháp Đảng Dân Tiến Lâm Quế Long cho biết, những chiếc máy bay chống ngầm P-3C sẽ dần dần thay thế loại S-2T. Đồng thời, ông này cũng đưa ra kiến nghị rằng, Đài Loan có thể bán máy bay S-2T cho nước thứ 3 như Philippines, điều này có lợi cho việc đàm phán quyền đánh bắt cá.
Trang bị Không quân Hải quân Philippines rất lạc hậu, nếu Đài Loan thực tâm muốn cung cấp S-2T cho nước này thì đây sẽ là tin vui đối với Philippines để tăng cường khả năng tuần tra, chống tàu ngầm trên biển. Nhất là trong bối cảnh nước này đang có những tranh chấp trên biển với Trung Quốc.
 Máy bay tuần tra chống tàu ngầm S-2T Tracker của Không quân Đài Loan.
Hiện nay, trong trang bị Không quân Đài Loan có 11 chiếc máy bay tuần tra chống ngầm hạng nhẹ S-2T Tracker do Mỹ sản xuất. Mẫu máy bay này được thiết kế cho nhiệm vụ tuần tra, trinh sát biển, tác chiến chống ngầm, tìm kiếm cứu nạn...
S-2T Tracker xuất khẩu cho Không quân Đài Loan trang bị 2 động cơ tuốc bin cánh quạt TPE-331-15AW có công suất 1.645 mã lực/chiếc. Loại động cơ này giúp S-2T có thể mang thêm tải trọng 500kg, tổng thể vào khoảng 2.700kg gồm bom - ngư lôi trong khoang thân và giá treo trên cánh (gồm ngư lôi Mk44, Mk46, thủy lôi Mk54).
Hệ thống điện tử trên máy bay được nâng cấp với bộ xử lý phao âm kỹ thuật số AN/ASQ-92F, bộ tiếp nhận tín hiệu phao âm 99 kênh A/NARR-84, radar AN/APS-504, hệ thống phát hiện từ tính lạ AN/ASQ-504 và hệ thống trinh sát ảnh nhiệt AN/AAS-40.
Hoàng Anh

Bình luận(0)