Đại chiến hạm chống ngầm Nga gặp hỏa hoạn

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Itar-Tass, chiến hạm chống ngầm cỡ lớn của Hải quân Nga Kerch đã bất ngờ bốc cháy khi đang được bảo dưỡng tại nhà máy.

"Ngọn lửa bùng phát ở phía sau tàu chống ngầm cỡ lớn Kerch thuộc Hạm đội Biển Đen (Hải quân Nga) vào sáng thứ 3 (4/11)", phát ngôn viên Hải quân Nga Igor Dygalo nói với Tass.
Cũng theo ông này thì rất may ngọn lửa nhanh chóng được khống chế. "Không binh lính hay người dân nào bị thương trong vụ việc", ông này nói. Kerch đang được bảo dưỡng sửa chữa lớn tại nhà máy đóng tàu ở thành phố Sevastopol.
Vụ cháy xảy ra vào lúc 5h12 phút sáng (giờ Moscow). Phòng chữa cháy Hạm đội Biển Đen và cơ quan cứu hỏa Bộ Tình trạng Khẩn cấp đã ngay lập tử được triển khai dập lửa. "Vụ cháy đã được khống chế vào lúc 6h35 phút sáng giờ Moscow", ông này cho biết thêm.
Dai chien ham chong ngam Nga gap hoa hoan
 Tuần dương hạm chống ngầm Kerch (713).
"Lính cứu hỏa và các tàu đặc biệt đã chiến đấu với ngọn lửa", nguồn tin cơ quan thực thi pháp luật Sevastopol nói với TASS. Các lực lượng cứu hộ đã ngăn chặn thành công ngọn lửa và chặn sự lây lan ra khu vực khác.
Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác định, nhưng một ủy ban đặc biệt đã được lập ra để tìm hiểu vụ việc. Một nguồn tin lưu ý rằng, các công trình sửa chữa phức tạp đang được tiến hành trên chiếc tàu vào thời điểm xảy ra vụ cháy.
Kerch là tàu tuần dương chống ngầm lớp Kara do nhà máy đóng tàu ở Nikolayev (Ukraine) chế tạo cho Hạm đội Biển Đen từ đầu những năm 1970. Hiện nay, nó là chiếc tàu lớn thứ 2 sau tuần dương hạm lớp Moskva của Hạm đội Biển Đen.
Con tàu có lượng giãn nước toàn tải 8.900 tấn, dài 173,4m, rộng 18,5m, thủy thủ đoàn 425 người. Tàu có hỏa lực cực mạnh gồm: tổ hợp tên lửa chống ngầm tầm xa Metel (8 đạn); 2 bệ phóng tên lửa phòng không tầm trung M-11 Shtorm (80 đạn); tổ hợp phòng không tầm thấp Osa-M (40 đạn); 2 bệ pháo AK-726; 4 bệ pháo AK-630; 10 ống phóng ngư lôi 533mm; 2 bệ phóng bom chống ngầm RBU-6000 và một trực thăng Ka-28.
Hoàng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)