Thanh niên Việt “háo hức” thi phi công quân sự

Google News

Số lượng hồ sơ dự thi vào phi công quân sự (Trường Sĩ quan Không quân) tăng 24 hồ sơ so với năm 2012.

Cùng với các Học viện, nhà trường trong Quân đội, Trường Sĩ quan Không quân (SQKQ) đang tích cực tổ chức chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh quân sự năm 2013.

Năm nay, trường được giao tuyển chọn hơn 300 chỉ tiêu, bao gồm đối tượng phi công quân sự, đào tạo cao đẳng chính quy, chuyển cấp cao đẳng, chuyển cấp trung cấp và đào tạo trung cấp điện khí.

Trước khi triển khai kế hoạch tuyển sinh năm 2013, Trường SQKQ đã tiến hành đánh giá tổng kết công tác tuyển sinh năm 2012 và rút ra một số bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh như: Công tác đăng ký nhu cầu đào tạo, công tác sơ tuyển và các thủ tục đăng ký dự thi, coi, chấm thi.... bảo đảm cho công tác tuyển sinh năm 2013 diễn ra nghiêm túc, công bằng, dân chủ, công khai, tránh sai sót.
Rất nhiều thanh niên Việt Nam ước mơ được cưỡi trên tiêm kích hiện đại của không quân bảo vệ bầu trời đất nước. Trong ảnh là phi công học viên (ngồi trước) và thầy giáo (ngồi sau) trên máy bay huấn luyện phản lực L-39.

Năm nay, số lượng hồ sơ dự thi vào phi công quân sự tăng 24 hồ sơ so với năm 2012. Số thí sinh có hộ khẩu ở miền Nam cũng tăng cao, chiếm 15% số thí sinh dự thi. Kỳ thi tuyển sinh năm nay, trường tổ chức 2 điểm thi: Phía Bắc tại Học viện PK-KQ, phía Nam tại Học viện Hải Quân.

Mọi công tác chuẩn bị cho tuyển sinh đã được Hội đồng tuyển sinh của trường chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đúng quy chế, quy định của Bộ GD&ĐT. Ban thư ký Hội đồng tuyển sinh đã tiến hành kiểm tra chặt chẽ hồ sơ, điều kiện dự thi của các thí sinh; tổ chức phân công cán bộ giám sát, coi thi ở hai địa điểm và hiệp đồng chặt chẽ với Học viện PK-KQ, Học viện Hải Quân để bố trí nơi ăn ở, đi lại cho thí sinh và gia đình, đảm bảo cho kỳ thi an toàn và đạt kết quả tốt.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)