Thái Lan dùng tiêm kích tối tân chống cướp biển

Google News

(Kiến Thức) - Thái Lan dự định dùng các máy bay tiêm kích tối tân nhất của không quân nước này là JAS-39 Gripen để chống cướp biển.

Không quân Thái Lan dự định dùng tiêm kích tối tân nhất nước này JAS-39 Gripen thực hiện nhiệm vụ chống cướp biển ở eo biển Malacca trong năm 2014.

Tư lệnh Không quân Thái lan Prajin Jantong cho hay, ông này đang đệ đơn lên chính phủ yêu cầu cho phép JAS-39 Gripen tham dự dự án "Eyes in the Sky" của quân đội Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Hiện Không quân Thái Lan có 9 tiêm kích JAS-39 Gripen C/D. Ba chiếc Gripen nữa sẽ được Thụy Điển chuyển cho Thái Lan vào tháng 9/2013  trong khuôn khổ hợp đồng 12 chiếc JAS-39 Gripen giữa 2 nước.
Thái Lan dự định dùng JAS-39 Gripen tuần tra chống cướp biển.

Sau khi nhận đủ máy bay chiến đấu JAS-39 Gripen C/D, Không quân Thái Lan sẽ chính thức công bố vai trò của những máy bay chiến đấu này. Cũng theo ông Prajin, hệ thống Network Centric của Không quân Thái Lan sẽ được hoàn thành trong năm 2015.

Hệ thống Network Centric sẽ liên kết hệ thống thông tin của tiêm kích JAS-39 Gripen với tàu chiến của hải quân gồm: tàu sân bay HTMS Chakri Naruebet, khinh hạm HTMS Taksin và HTMS Naresuan.

Network Centric cũng sẽ liên kết với hệ thống phòng không của quân đội và hệ thống C4-I của Bộ Tư lệnh Quân đội Thái Lan.

Một nguồn tin trong Không quân Thái Lan cho hay, liên kết hệ thống thông tin liên lạc giữa máy bay JAS-39 Gripen và những máy bay chiến đấu dòng F-16 của Mỹ là có thể, nhưng còn cần sự cho phép của Mỹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)