Malaysia muốn mua tiêm kích tàng hình Su T-50?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Malaysia dường như mong muốn mua tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Su T-50 của Nga.

Ria Novosti dẫn lời Tư lệnh Không quân Nga Viktor Bondarev cho hay, Thủ tướng Malaysia bày tỏ sự quan tâm tới tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Su T-50.

“Hôm qua tôi đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Chính phủ Malaysia, ông bày tỏ sự quan tâm lớn tới máy bay Su T-50”, ông Bondarev nói.

Trả lời câu hỏi về thời hạn chuyển giao Su T-50 cho Quân đội Nga, tướng Bondarev nói rằng: “Các máy bay đang được tích cực thử nghiệm, dự kiến vào năm 2016 chiếc đầu tiên sẽ biên chế cho không quân”.
Tiêm kích tàng hình Su T-50.


Dù vậy, trước đó Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Rosoboronexport Victor Komardin nói rằng, Không quân Malaysia không thích hợp để được chấp nhận mua tiêm kích Su T-50 của Nga, nhưng Mosocw sẵn sàng bán biến thể hiện đại hơn của Su-30MKM cho nước này.

Su T-50 là máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 do Công ty Sukhoi (Nga) thiết kế phát triển. Theo thông tin ban đầu, máy bay có khả năng đạt tốc độ tới 2.600km/h ở độ cao 17.000m, tầm hoạt động tới 5.500km, trần bay 20km.

T-50 thiết kế với khoang chứa vũ khí trong thân để tối ưu tính tàng hình, mang được tên lửa, bom chính xác cao dùng cho mọi nhiệm vụ tấn công mục tiêu trên không, trên bộ, trên biển.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hoàng Lê (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)