Hải quân Trung Quốc nhận khinh hạm tàng hình mới

Google News

(Kiến Thức) - Khinh hạm tàng hình Type 056 đầu tiên đã được bàn giao cho Hải quân Trung Quốc ở Thượng Hải vào chiều hôm qua.

PLA Daily đưa tin, khinh hạm tàng hình thế hệ mới Type 056 sẽ được đưa vào phục vụ trên quy mô lớn. Tàu được thiết kế tàng hình "lẩn tránh" hệ thống radar trinh sát mặt biển, hệ thống dò tìm hồng ngoại.

Những khinh hạm mới đầu tiên thuộc Type 056 chỉ cần một phần ba số lượng thủy thu cần thiết so với "người tiền nhiệm" các tàu lớp Giang Hồ Type 053. Dự kiến, Type 056 sẽ được triển khai chủ yếu cho các nhiệm vụ hộ tống và các hoạt động chống tàu ngầm.

Sự kiện này cũng đánh dấu sự khởi đầu của việc nâng cấp hệ thống thiết bị và phòng thủ của Hải quân Trung Quốc.

Khinh hạm Type 056 chạy thử nghiệm trên biển.

Những khinh hạm mới sẽ tăng cường khả năng của Hải quân Trung Quốc trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và lợi ích biển của Trung Quốc.

Khinh hạm Type 056 có lượng giãn nước 1.440 tấn, dài 95,5m, rộng 11,6m. Tàu được trang bị hệ thống vũ khí hiện đại gồm: 8 tên lửa hành trình chống tàu YJ-83 (C-803); hệ thống tên lửa đối không tầm thấp FL-3000N; pháo hạm AK-176; pháo phòng không tự động 30mm và ngư lôi. Tàu có thể chở một trực thăng chống ngầm Z-9EC.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)