Philippines sắm trực thăng, xe tải cho quân đội

Google News

(Kiến Thức) - Philippines sẽ mua 3 trực thăng vận tải đa năng AW109 của Italy trang bị cho hải quân.

Bộ Quốc phòng Philippines tiết lộ, chính phủ nước này ký thỏa thuận với các công ty Italy và Hàn Quốc với tổng trị giá 39 triệu USD mua trực thăng và xe tải. Đây là một phần trong chương trình hiện đại hóa trang thiết bị quân sự nghèo nàn của nước này. 

“Philippines sẽ mua 3 trực thăng đa năng AW109 trang bị cho hải quân từ hãng Augusta Westland SPA (Italia) với tổng trị giá 32 triệu USD”, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin nói. 

Ông Gazmin nói thêm rằng, Philippines đã ký hợp đồng với Tập đoàn Kia Motors (Hàn Quốc) mua 12 xe tải và 60 xe cấp cứu với tổng trị giá 7,33 triệu USD. 

“Việc mua 3 trực thăng là một bước đi vững chắc hướng tới việc thực hiện mục tiêu hiện đại hóa Hải quân Philippines và các lực lượng vũ trang của chúng tôi”, ông Gazmin nói. 

AFP dẫn lời ông Gazmin nói rằng, với đợt mua sắm này cũng như các kế hoạch đang chờ thực hiện khác, quân đội Philippines đang cho thấy rõ ý định “bảo vệ chủ quyền quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ”. 

Những năm gần đây, quân đội Philippines đã nỗ lực tăng cường hiện đại hóa lực lượng vũ trang với việc mua tàu tuần tra, máy bay chiến đấu, trực thăng. 
TIN LIÊN QUAN: 

Hoàng Lê (theo AP)

Bình luận(0)