Triều Tiên thanh trừng quan chức cấp cao tham nhũng?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Triều Tiên được cho là đã thanh trừng quan chức cấp cao là ông Won Tong-yon với các cáo buộc liên quan tới tham nhũng.

Đài châu Á Tự do (RFA) hôm 29/8 đăng tải một bài viết, trong đó có dẫn nguồn tin bí mật cho biết, chính quyền Triều Tiên được cho là đã thanh trừng quan chức cấp cao là ông Won Tong-yon.
Trieu Tien thanh trung quan chuc cap cao tham nhung?
Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol.
Theo tiết lộ của những nguồn tin này, vị Phó Trưởng ban Mặt trận Thống nhất kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á-Thái Bình Dương, Won Tong-yon là một trong số các quan chức cấp cao Triều Tiên bị thanh trừng do các cáo buộc tham nhũng trong những giao dịch làm ăn với kiều bào sinh sống ở nước ngoài.
Cuộc thanh trừng quan chức Won diễn ra sau khi Bình Nhưỡng bắt giữ mục sư người Canada gốc Hàn Lim Hyeon-soo hồi tháng 1/2015.
Ông Won không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi vị này tham dự các cuộc đàm phán với Hàn Quốc diễn ra hồi tháng 11/2014.
“Chúng tôi đang tập trung vào nơi ở của quan chức Won đó bởi vì ông ta đã không xuất hiện trong một thời gian rồi, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói.
Trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng, chính quyền Bình Nhưỡng đã xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol với tội danh là phản quốc. Tuy nhiên, cho tới nay, thông tin này vẫn chưa rõ thực hư.
Thanh Nga (theo Chosun)

Bình luận(0)