VietjetAir trần tình vụ “giam lỏng” khách ở sân bay

Google News

(Kiến Thức) -VietjetAir cho biết, do phát hiện sự cố lỗi kỹ thuật sát giờ bay nên hãng này buộc phải hủy chuyến VJ 8385 từ Đà Nẵng đi TP.HCM đêm 11/8.

Tối qua, hàng trăm khách hàng đã “quây” kín quầy giao dịch của VietjetAir tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng do bức xúc vì hãng hàng không giá rẻ liên tục báo trễ chuyến, thậm chí hủy hành trình từ Đà Nẵng đi TP.HCM.
Trao đổi với Kiến Thức xoay quanh vụ việc trên, đại diện VietjetAir cho hay, nguyên nhân chính dẫn đến sự cố tối 11/8 tại sân bay Đà Nẵng là do hãng tiến hành bổ sung bảo dưỡng tàu bay khi phát hiện có lỗi kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho hành khách nên tàu bay không bay được ra Đà Nẵng đón khách.
Do sự cố chỉ bị phát hiện khi đã sát giờ bay nên VietjetAir không kịp báo cho hành khách sớm hơn để tránh tình trạng vạ vật, ngồi chờ tại sân bay.
Khách hàng quây kín quầy dịch vụ của VietjetAir tối qua tại sân bay Đà Nẵng. 
Theo đại diện VietjetAir, sau khi xảy ra sự cố, đối với những hành khách bị trễ giờ bay, hãng đã thông báo và có các hỗ trợ về chỗ ngồi, ăn uống cho hành khách tại sân bay.
Với những hành khách bị hủy hành trình, VietjetAir đã hỗ trợ tối đa bằng cách chủ động tìm các chuyến bay gần nhất còn chỗ để sắp xếp cho hành khách đồng thời bồi thường 200.000 đồng/hành khách. Còn những trường hợp không thể sắp xếp chỗ trên các chuyến bay tiếp theo, hãng hoàn vé không tính phí cho khách chủ động mua vé của hãng khác thực hiện chuyến bay.
“Chúng tôi không hề mong muốn sự cố này xảy ra, nhưng để đảm bảo an toàn cho hành khách, Hãng không thể vẫn tiếp tục cho tàu bay cất cánh khi phát hiện có lỗi kỹ thuật. Rất mong khách hàng có thể thông cảm”, đại diện của VietjetAir cho hay.
Theo VietjetAir, việc chậm hoặc hủy chuyến của các Hãng hàng không không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới đều có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như thời tiết, sân bay, tàu bay… nên VietjetAir cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất của Cục hàng không Việt Nam VietjetAir có tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp trong các hãng hàng không Việt Nam. “Để tối ưu hóa dịch vụ cho khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp quy trình phục vụ khách hàng trong các tình huống bất thường nhằm hỗ trợ tối đa cho khách”, đại diện VietjetAir khẳng định.
Được biết, chuyến VJ 8385 là chuyến bay đầu tiên của VietjetAir bị hủy tại khu vực miền Trung.
Như Biển

Bình luận(0)